Sony thử nghiệm Dual-View trên PS3

Tính năng Dual-View cho phép 2 người cùng chơi game trên PS3 có thể thấy được hình ảnh riêng biệt trên TV mà không cần phải chia đôi màn hình.


Sony đã trình diễn thử tính năng Dual-View trên máy PS3 của mình và tựa game Killzone 3. Ảnh: Pocket-lint.

Trang Pocket-lint cho biết, Sony đang phát triển tính năng trình diễn Dual-view trên máy game console PS3 của hãng, cho phép từng người chơi có thể chơi game cùng nhau trên một máy mà hình ảnh trên TV không bị chia làm nhiều phần. Thông thường, đối với các trò chơi hỗ trợ chơi nhiều người như game đua xe, hình ảnh trên TV sẽ được chia ra thành 2 hay 4 khung hình nhỏ khác nhau giúp người chơi điều khiển nhân vật.

Dựa trên phương thức trình diễn hình ảnh nổi giữa TV 3D và máy PS3, Sony đã tạo ra một chế độ trình diễn hình ảnh 2D có tên gọi Dual-View. Nó cho phép hai người chơi có thể thấy những hình ảnh riêng biệt, hoàn toàn khác nhau trên cùng một màn hình TV.


Hai mắt ở mỗi kính sẽ đón nhận những hình ảnh riêng biệt từ màn hình. Ảnh: Sony.

Về lý thuyết, thay vì việc từng mắt kính chuyên dụng sẽ đón nhận các hình ảnh khác nhau để dựng ảnh nổi 3D, giờ đây, hai mắt kính sẽ đón nhận cùng một hình ảnh từ màn hình. Tuy nhiên, hình ảnh tới mỗi kính lại khác nhau. Và với một HDTV 3D có tốc độ quét 120 Hz, hai mắt ở mỗi kính sẽ nhận được hình ảnh 2D ở tốc độ 60Hz, đủ để mắt người cảm nhận những hình ảnh một cách rõ nét và không bị giật.

Hãng điện tử của Nhật mới đây cũng đã trình diễn thử nghiệm thành công tính năng Dual-View trên PS3 với tựa game Killzone 3 của hãng tại Anh. Mick Hocking, Giám đốc Sony Computer Entertainment Europe còn tiết lộ, tính năng này sẽ sớm được Sony áp dụng lên máy game và các trò chơi mới của hãng trong tương lai. Tuy nhiên Pocket-lint cho hay, thời gian chính thức vẫn chưa được thông báo và Dual-View vẫn còn phải hoàn thiện thêm.

Thứ Ba, 22/02/2011 11:37
31 👨 126
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp