Sony tận hưởng “trái ngọt” từ kinh doanh smartphone

Tờ báo The New York Times vừa cho hay dựa vào số liệu thống kê mới nhất của Sony, có thể thấy hãng điện tử và giải trí khổng lồ Nhật Bản đang được hưởng “trái ngọt” từ mảng sản xuất và kinh doanh smartphone của họ.

Sony tận hưởng “trái ngọt” từ kinh doanh smartphone

Cụ thể, trong quý vừa qua Sony đã bán được tới 9,6 triệu chiếc điện thoại thông minh, nhiều hơn đáng kể so với số lượng 7,4 triệu của cùng kỳ năm ngoái.

Và ấn tượng hơn nữa khi khối smartphone đã mang về 60 triệu USD lợi nhuận cho Sony, sau khi khối này từng gây ra khoản lỗ tới 28,1 triệu USD hồi quý II/2012.

Trong bối cảnh 2 “đại gia smartphone” Apple và Samsung chiếm lĩnh hầu hết lợi nhuận của ngành công nghiệp điện thoại thông minh toàn cầu thì thành tích mà Sony vừa đạt được là rất đáng ghi nhận.

Theo đánh giá của giới chuyên gia thì một trong những bước ngoặt làm nên thành công cho Sony chính là mẫu smartphone Xperia Z mới rất hấp dẫn, với lượng tiêu thụ mạnh mẽ ban đầu.

Sức bán sản phẩm này chỉ chậm lại sau khi các đối thủ Samsung và HTC tung ra những mẫu smartphone Android cao cấp của họ trong mùa Xuân vừa qua.

Thứ Sáu, 02/08/2013 17:12
31 👨 150
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp