Sony sẽ tự sản xuất chip cho PlayStation 3

Ngày 24/12, Sony cho biết hãng sẽ tự sản xuất bộ xử lý Cell dùng trên PlayStation 3, và kết thúc 2 năm liên doanh cùng Toshiba.

Ba hãng Sony, Toshiba và IBM cùng nhau kết hợp phát triển bộ xử lý Cell Broadband Engine, chứa lõi PowerPC dùng xử lý tổng quát và 8 bộ xử lý chuyên biệt phù hợp cho các tính toán song song, lặp lại, dùng cho các trò chơi đồ họa 3D. Chip Cell được dùng chủ yếu trên PlayStation 3 của Sony. Ngoài ra, nó cũng được dùng trên các ứng dụng khác trong HDTV.

Sony và Toshiba cùng thành lập liên doanh Nagasaki Semiconductor Manufacturing (NSM), vào tháng 3/2008, để sản xuất Chip Cell, các sản phẩm liên quan đến engine đồ hoạ RSX, và một vài sản phẩm chip hệ thống (SoC). Vào thời điểm đó, Sony bán PlayStation không lãi, và hy vọng sẽ thu lợi nhuận từ việc bán trò chơi. Chiến lược giảm chi phí sản xuất của Sony đã mang lại một số kết quả vào đầu Quý 1 năm 2010, và hãng đã bắt đầu có lợi nhuận từ việc bán máy chơi game.

Toshiba hiện nắm giữ 60% cổ phần tại NSM, 40% còn lại chia đều giữa Sony và hãng con Sony Computer Entertainment. Sony dự kiến tự sản xuất thiết bị đối với Cell, và kết thúc việc liên doanh với Toshiba vào tháng 3/2011.

Thứ Hai, 27/12/2010 09:59
31 👨 137
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp