Sony sắp xuất chiếc TV OLED thời thượng sang châu Âu

Theo tờ Nihon Keizai, Nhật Bản, Sony sẽ tung ra chiếc TV OLED đầu tiên của hãng này tại thị trường châu Âu vào năm tới.

Tuy nhiên, vẫn theo Nihon Keizai hiện chi tiết kế hoạch này cũng như giá sản phẩm vẫn chưa được công bố. Hiện những chiếc TV OLED này đã được bán tại Nhật Bản (từ 12/2007) và Mỹ (1/2008).

OLED là công nghệ hiển thị tấm màn hình phẳng mới xuất hiện trong thời gian gần đây. Nó sử dụng chất hữu cơ để phát sáng thay vì sử dụng nguồn sáng nền. Khả năng này giúp cho màn hình mỏng hơn và tiêu thụ ít năng lượng hơn. Hình ảnh trên màn hình OLED chuyển động nhanh hơn và tốt hơn, với khả năng tái tạo màu một cách hoàn hảo hơn so với màn hình LCD và plasma.

Sony không có bình luận gì về thông tin trên mà chỉ nói rằng từ khi chiếc TV OLED XEL-1 ra mắt hãng này đã nhận được những phản hồi rất tích cực từ phía người dùng Nhật Bản, và rằng việc mở rộng thị trường đối với chủng loại TV này cũng đang được cân nhắc.

Nếu Sony có ý định tung ra XEL-1 tại châu Âu thì chắc chắn trong Hội chợ IFA sắp tới (29/8) tại Béclin, Đức, hãng sẽ cho trình diễn chiếc TV OLED này. Thế mạnh của XEL-1 nằm ở sự siêu mỏng, và hình ảnh cực kỳ sắc nét. Tuy nhiên, với cái giá 2.500USD thì không phải ai cũng có thể mua được chiếc TV thời thượng này.

Nếu Sony muốn mở rộng phạm vi kinh doanh XEL-1 thì chắc hãng sẽ phải tăng sản lượng – hiện mới dừng lại ở con số 2.000 chiếc/tháng. Tuy nhiên, việc tăng sản lượng này cũng không dễ bởi OLED là một công nghệ mới và dây chuyền sản xuất hiện vẫn còn rất đắt đỏ.

Được biết, một số đối thủ của Sony cũng bắt tay vào sản xuất loại màn hình OLED. Chẳng hạn như Panasonic trong một báo cáo gần đây nói rằng hãng sẽ ra mắt màn hình OLED 40-inch trong vòng vài năm tới; còn Toshiba cũng dự kiến có TV OLED 30-inch tuy không công bố chi tiết; và Samsung hiện đã có sản phẩm OLED mẫu.

Thứ Năm, 14/08/2008 10:38
31 👨 238
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp