Sony sắp từ bỏ liên doanh LCD với Samsung

Nguồn tin từ Hàn Quốc cho rằng Sony đang tính rút lui khỏi liên doanh sản xuất màn hình S-LCD với Samsung sau 8 năm hợp tác chung.

Sony sắp từ bỏ liên doanh LCD với Samsung
Sony đang muốn rút khỏi liên doanh S-LCD với Samsung.

Sony và Samsung có thể chấm dứt việc liên doanh sản xuất panel màn hình LCD trong thời gian tới. Theo báo Hàn Quốc Chosun Ilbo, từ một nguồn tin không tiết lộ tên cho biết hai hãng sản xuất trên đã tham gia vào một cuộc đám phán để đưa có thể thỏa thuận giải quyết việc chấm dứt việc hợp tác trong nhà máy liên doanh sản xuất màn hình LCD có tên S-LCD.

Liên doanh được hai hãng thành lập từ năm 2003 và có nhiệm vụ sản xuất các loại panel màn hình thế hệ thứ 7 và 8 dành cho TV LCD. Nguồn tin từ Hàn Quốc cho biết hãng điện tử của Nhật đang xem xét việc bán số cổ phần mà mình sở hữu để rút lui khỏi liên doanh sản xuất chung với Samsung.

Tuy nhiên phát ngôn viên của Sony trả lời trên Wall Street Journal đã phủ nhận các thông tin trên và cho rằng không có bất kỳ cuộc thảo luận nào về việc chấm dứt sự hoạt động của liên doanh giữa hai hãng. S-LCD vẫn là dự án chiến lược của hãng giúp thu về lợi nhuận, với năng suất lên tới hàng trăm nghìn tấm panel mỗi tháng.

Trong khi đó, tờ Chosun Ilbo cho biết Samsung cũng từ chối đưa ra lời bình luận về thông tin trên.

Thứ Năm, 28/07/2011 09:30
31 👨 133
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp