Sony sắp sản xuất màn hình OLED giá rẻ hơn

So với mức giá hiện tại lên tới 29.300 USD, giá bán của loại màn hình OLED 25 inch mới của Sony sẽ giảm tới 4 lần, xuống chỉ còn hơn 7.650 USD.

Sony sắp sản xuất màn hình OLED giá rẻ hơn
Sony muốn sản xuất màn hình OLED giá rẻ hơn.
Ảnh: Electronistra.

Theo một báo cáo mới được đưa ra của Nikkei, Sony đã chuẩn bị sẵn sàng cho việc sản xuất và tung ra thị trường những mẫu màn hình OLED thế hệ mới với mức giá rẻ hơn nhiều so với trước đây. Mức chênh lệch giữa giá cũ và mới có thể lên tới trên 70%.

Nếu như trước đây, màn hình OLED 25 inch đầu tiên được Sony bán ra thị trường với mức giá lên tới 29.300 USD thì trong thời gian tới, một sản phẩm OLED kích thước tương tự sẽ được hãng điện tử của Nhật bán ra với giá chỉ còn khoảng 7.650 USD, chỉ bằng một phần tư giá cũ.

Theo Nikkei, độ mỏng, khả năng tiết kiệm năng lượng và đặc biệt là chất lượng hình ảnh ở các loại màn hình OLED giá rẻ hơn của Sony vẫn được đảm bảo và không hề thay đổi so với thế hệ cũ dù có mức giá hợp lý hơn.

Hiện tại, ngoài Sony, hai hãng Hàn Quốc, Samsung và LG, cũng đang tích cực đầu tư vào loại màn hình OLED. Tuy nhiên, chỉ có LG là hướng tới việc sản xuất và làm ra các thiết bị sử dụng màn hình OLED cỡ lớn như HDTV, màn hình máy tính còn Samsung thì chỉ tập trung vào loại màn hình cỡ nhỏ cho điện thoại di động và máy tính bảng.

Sony sắp sản xuất màn hình OLED giá rẻ hơn
Màn hình OLED có thể uốn dẻo, bẻ cong của Samsung. Ảnh: OLED-Display.

OLED (Organic Light Emitting Diode) là loại màn hình sử dụng các diode hữu cơ phát quang nhờ vậy không cần sử dụng đến đèn nền như LCD hay LCD LED hiện nay. Điều này giúp cho màn hình trở nên cực kỳ mỏng, tiết kiệm điện năng và có khả năng hiển thị hình ảnh chân thực hơn, đặc biệt là độ sâu của màu đen.

Ngoài ra, cấu tạo của màn hình OLED cũng cho phép nó có thể biến dạng như uốn dẻo, bẻ cong... Điểm yếu của loại màn hình này là giá thành quá cao, chưa phù hợp với các loại thiết bị sử dụng màn hình lớn như HDTV.

Thứ Hai, 08/08/2011 14:00
31 👨 224
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp