Sony sắp có chủ tịch mới

Phó chủ tịch điều hành Sony, ông Kazuo Hirai sẽ lên thay thế Howard Stringer để làm chủ tịch của nhà sản xuất Nhật Bản vào tháng 4 năm nay.

Ông Kazuo Hirai sẽ lên chức chủ tịch Sony vào tháng 4 năm nay.
Ông Kazuo Hirai sẽ lên chức chủ tịch Sony vào tháng 4 năm nay. Ảnh: Ibtimes.

Theo PC Magazine, Kazuo Hirai sẽ được thăng chức lên vị trí chủ tịch của hãng sản xuất Nhật Bản Sony vào tháng 4 năm nay. Ông Kazuo hiện tại là phó chủ tịch điều hành của Sony và quản lý mọi nhánh sản xuất điện tử tiêu dùng. Ngoài ra, ông còn là chủ tịch đơn vị phụ trách video game Sony Computer Entertainment. Việc thăng chức của Kazuo Hirai sẽ được thực hiện vào tháng 4. Từ nay cho tới lúc đó, Howard Stringer vẫn ngồi ghế chủ tịch đồng thời là CEO của hãng.

Kazuo Hirai bắt đầu sự nghiệp của mình tại Sony vào năm 1984. Ông bắt đầu đạt nhiều thành công khi lãnh đạo Sony Computer Entertainment với máy chơi game PlayStation "đình đám". Trước đây, Howard Stringer, người nắm chức chủ tịch của Sony vào năm 2005, từng cho rằng Kazuo Hirai là ứng cử viên sáng giá để thay thế mình. Sony hiện tại không đưa ra bất cứ lời bình luận nào về vấn đề trên.

Nhiều người tin tưởng rằng vị tân chủ tịch sẽ vực hãng sản xuất Nhật Bản dậy sau một năm 2011 đầy khó khăn. Tháng 12/2011, Sony bán cổ phần trong liên minh sản xuất tấm nền LCD cho Samsung với 935 triệu USD nhằm giữ vững mảng kinh doanh TV của mình. Tuy vậy, hãng này vẫn phải chịu lỗ 845 triệu USD trong quý III năm trước. Theo Reuters, Sony sẽ phải gánh một khoản lỗ lên tới 1,2 tỷ USD trong năm 2011.

Thứ Bảy, 07/01/2012 11:58
31 👨 198
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp