Sony, Samsung bắt tay định giá sàn cho TV

Theo đó, các đại lý sẽ không được quyền bán sản phẩm ở giá thấp hơn mức giá sàn của nhà sản xuất, để ránh tình trạng giảm giá ngoài tầm kiểm soát.

Sony, Samsung bắt tay định giá sàn cho TV
Giá bán TV liên tục giảm trong các năm gần đây.

Theo thông tin trên The Wall Street Journal, Sony và Samsung vừa cùng nhau tiến hành định giá bán thấp nhất cho sản phẩm TV, nhằm bảo vệ lợi nhuận biên của cả 2 hãng. Chính sách này được cho là động thái nhằm chống tình trạng giảm giá ồ ạt của các đơn vị bán lẻ, để bảo vệ lợi nhuận biên của cả 2 hãng.

Dù quyết định này đi ngược lại với quyền lợi của người tiêu dùng, tuy nhiên, với tư cách của nhà sản xuất, quyết định này hoàn toàn hợp pháp. Trong khi đó, giới phân tích cho rằng, đây là một động thái khá nhiều rủi ro, bởi điều này cũng đồng nghĩa với việc buộc người tiêu dùng phải trả chi phí cao hơn cho sản phẩm và có thể sẽ đẩy họ về phía các đối thủ cạnh tranh khác.

Hơn nữa, thực tế cũng cho thấy, hiện không có nhiều khác biệt về công nghệ TV giữa các hãng sản xuất trong thời gian gần đây. Một chiếc TV có chuẩn 1080p giá rẻ cũng có đủ chất lượng đối với người sử dụng.

Theo Hiệp hội Điện tử Tiêu dùng quốc tế, giá sản phẩm TV màn hình phẳng liên tiếp giảm khoảng 15% trong 3 năm liên tiếp trở lại đây, từ mức trung bình khoảng 645 USD năm 2009 xuống còn 545 USD năm 2011, trong khi màn hình cho thiết bị liên tục được cải tiến với kích cỡ lớn hơn.

Năm 2011, doanh thu của Sony có mức thua lỗ đến 5,7 tỷ USD. Còn Samsung, hiện cũng đang muốn khẳng định thương hiệu của họ hơn nữa với việc định giá sàn cho loại sản phẩm này.

Thứ Năm, 21/06/2012 15:40
31 👨 171
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp