Sony rút khỏi mang kinh doanh sách điện tử

Là một trong những công ty đầu tiên tham gia vào mảng thiết bị đọc sách điện tử nhưng dường như Sony đang sắp đóng cửa mảng kinh doanh này.

Sony rút khỏi mang kinh doanh sách điện tử

Trước khi Kindle của Amazon xuất hiện, Sony đã tấn công vào mảng kinh doanh thiết bị đọc điện tử và thu được những kết quả hết sức khả quan.

Tuy nhiên, năm ngoái Sony đã quyết định không cung cấp eReader mới nhất của mình tại hai thị trường lớn là Mỹ và Canada. Động thái tiếp theo của Sony là chính thức đóng cửa cửa hàng sách kỹ thuật số tại hai nước này vào đầu năm nay. Và nay thì dường như Sony muốn chấm dứt hoàn toàn hoạt động kinh doanh thiết bị đọc sách điện tử.

Theo Good Ereader thì thiết bị đọc sách điện tử gần đây nhất của Sony là PRS-TR3 đã bị ngưng cung cấp. Trong một báo cáo từ Lesen.net, Sony hiện không có kế hoạch thay thế nó bằng một thiết bị mới.

Doanh số của các thiết bị eReader đã bị suy giảm nhiều do máy tính bảng ngày càng trở nên phổ biến. Nhiều người thích dùng máy tính bảng bởi ngoài việc đọc sách họ còn có thể làm việc, lướt web, xem phim...

Tuy nhiên vẫn có nhiều người thích đọc sách điện tử bằng Kindle Paperwhite hoặc Sony PRS-T3. Các thiết bị này có sự tương phản cao với màu xám và hiển thị khá tốt khi sử dụng ngoài trời. Hơn nữa, những thiết bị đọc sách tiêu tốn lượng pin rất ít nên có thể sau vài tuần, thậm chí hàng tháng trời người dùng mới phải nạp pin một lần. Tuy nhiên cũng phải nhìn nhận rằng thị trường thiết bị đọc sách hiện này bị Amazon chi phối khá nhiều nên cơ hội dành cho những công ty như Sony gần như là không còn.

Thứ Hai, 04/08/2014 09:40
31 👨 87
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp