Sony ra máy chơi game PlayStation 4

Xuyên suốt buổi ra mắt, hãng Nhật Bản không tung ra bất kỳ hình ảnh chính thức nào về PlayStation 4 mà chỉ đưa ra một số thông tin về cấu hình cũng như các tính năng chủ đạo của sản phẩm.

Sony ra máy chơi game PlayStation 4
Trong suốt buổi lễ, Sony không đưa ra bất kỳ hình ảnh nào về mẫu máy chơi game mới (Ảnh: Cnet)

Mẫu máy chơi game mới nhất của Sony vừa được trình làng tại New York (Mỹ) sở hữu bộ xử lý với 8 lõi x86, RAM 8 GB, ổ cứng truyền thống nhưng chưa rõ dùng đồ hoạ gì.

Điểm nổi bật của mẫu máy chơi game mới nhất này là sở hữu tay cầm DualShock 4 với nhiều tính năng nổi bật như màn hình cảm ứng phía trước giúp thay đổi góc nhìn khi đang xem các đoạn video trong game, phím Share để chia sẻ các thành quả mình ghi được trong trò chơi lên mạng xã hội hoặc PlayStation Network hay giắc cắm tai nghe 3,5 mm. Bên cạnh đó, Sony còn giới thiệu thêm một mẫu stereo camera, thiết kế giống Kinect, có khả năng cảm nhận được sự di chuyển của tay cầm DualShock 4 nhờ vào cụm đèn phát sáng nằm trên đỉnh thiết bị.

Sony ra máy chơi game PlayStation 4
Tay cầm DualShock 4 có thiết kế giống hệt các hình ảnh "rò rỉ" trước đây (Ảnh: Slashgear)

Trong buổi ra mắt của mình, Sony liên tục nhấn mạnh rằng PlayStation 4 có cách sử dụng "đơn giản, nhanh, tích hợp, có tính xã hội và cá nhân hoá cao". Mẫu máy chơi game này được trang bị thêm một chip phụ để tải thông tin nền về máy mà không làm gián đoạn các hoạt động khác, giúp cho người dùng tiếp cận với nội dung nhanh chóng.

Các game thủ có thể cho máy "ngủ" hoặc "thức dậy" giống hệt thiết bị di động, đồng thời, PlayStation 4 sẽ theo dõi sở thích của người chơi, tiên đoán và tải trước các nội dung mà thiết bị cho là họ sẽ quan tâm.

Nhờ công nghệ điện toán đám mây Gaikai tích hợp trong dịch vụ PlayStation Cloud Service mới, người dùng có thể chơi thử các tựa game trước khi quyết định mua về và chia sẻ trực tiếp quá trình chơi game của mình với bạn bè chỉ với một phím bấm duy nhất.

Theo Slashgear, để tối ưu hoá tính xã hội trên nền tảng máy chơi game mới, Sony còn cho phép các game thủ "chơi hộ" để giúp đỡ nhau vượt qua một số màn khó. Hiện tại, Gaikai vẫn đang trong quá trình hoàn thiện. Đồng thời, dịch vụ này còn cho phép chơi các tựa game cũ của các thế hệ PlayStation trước đó như 1, 2, 3 và hỗ trợ chơi game từ xa với các thiết bị di động như smartphone, máy tính bảng hay PS Vita.

Theo dự kiến, PlayStation 4 sẽ được bán vào cuối năm nay. Thông tin về giá bán của máy vẫn chưa được công bố cụ thể.

Thứ Năm, 21/02/2013 10:20
31 👨 233
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp