Sony: PS3 Slim đã có thể nhỏ hơn nữa

Đại gia đến từ Nhật Bản đã từng xem xét việc loại bỏ ổ cứng khỏi chiếc PS3 Slim để chuyển sang dùng dịch vụ lưu trữ từ xa.

Trong một cuộc trả lời phỏng vấn, phó giám đốc bộ phận công nghệ của Sony, ông Masayuki Chatani đã tiết lộ những thông tin thú vị về quá trình thu gọn từ chiếc PS3 cồng kềnh nguyên bản thành hình dạng thon gọn như hiện nay.

Thật sự là rất khó để thu gọn một cỗ máy tiêu hao năng lượng lớn như PS3, dùng đến công suất 250W, vào trong một vỏ khung nhỏ như ta thấy hiện nay,” ông cho biết. “Tôi nghĩ đây là một công nghệ thiết kế rất tiên tiến, và tôi rất tự hào vì những gì mà các kĩ sư của chúng tôi đã đạt được. Đúng là kích thước của PS3 Slim có thể đã nhỏ hơn nữa nếu chúng tôi đưa phần nguồn cung cấp điện ra ngoài, nhưng như thế sẽ làm hạn chế nghiêm trọng khi di chuyển và sử dụng, gây khó khăn hơn cho game thủ”, ông nói.

Chatani cũng cho biết thêm việc tích hợp cả ổ cứng vào cũng làm thiết kế chung của chiếc Slim to hơn, và rằng việc sử dụng hình thức lưu trữ qua mạng từ xa đã từng được xem xét để thay thế ổ cứng gắn trong.

Một trong những lý do khiến chiếc PS2 có kích cỡ rất lý tưởng, đó là vì chúng tôi đã loại bỏ bộ phận lưu trữ bên trong máy”, Chatani nói. “Nhưng chúng tôi không nghĩ một hành động tương tự ở PS3 sẽ là khôn ngoan. Một trong những tính năng tuyệt vời nhất ở PS3 là mọi người có thể tải game về ổ cứng gắn trong máy và chơi thoải mái”, ông nhận xét.

Cũng có thể sử dụng thẻ nhớ Flash, hoặc lưu trữ qua mạng…, thay vì ổ cứng. Chúng tôi đã xem xét tất cả các lựa chọn, nhưng cảm thấy giá cả sẽ lên quá cao cho lượng lưu trữ mà một chiếc PS3 cần nếu dùng các phương án kia”, ông kết luận.

Và như vậy là chúng ta đã thấy một chiếc PS3 Slim với kích thước như hiện nay. Bạn đã hài lòng với thiết kế này?

Thứ Năm, 24/12/2009 09:08
31 👨 394
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp