Sony PlayStation Network sẽ khôi phục hoàn toàn vào cuối tuần này

Sony dự kiến khôi phục toàn bộ dịch vụ PlayStation Network vào cuối tuần này tại hầu hết các khu vực, ngoại trừ Nhật, Hàn Quốc, Hồng Kông.

Sony PlayStation Network sẽ khôi phục hoàn toàn vào cuối tuần này

Sony cũng sẽ khôi phục dịch vụ Music Unlimited trên cổng dịch vụ Qriocity cho PlayStation3 (PS3), PlayStation Portable (PSP), máy tính xách tay Vaio và các máy tính khác. Hãng cho biết hiện dịch vụ trên Qriocity chưa sẵn sàng cho người dùng tại Nhật, Hàn Quốc, Hong Kong.

Sony ngưng dịch vụ PlayStation Network và Qriocity vào 20/4/2011, một ngày sau khi các hệ thống này bị xâm nhập. Tin tặc đã thu thập khoảng 77 triệu thông tin cá nhân từ cuộc tấn công này.

Hãng cho biết dịch vụ PlayStation Network và Qriocity bắt đầu đợt khôi phục đầu tiên từ 15/5/2011, lần lượt tại Mỹ, Châu Âu, một số quốc gia khác. Sau đó là Nhật Bản và các quốc gia Châu Á. Riêng Hàn Quốc và Hồng Kông không nằm trong đợt khôi phục này.

Trong đợt khôi phục đầu tiên, người dùng có thể truy cập các dịch vụ như chơi game trực tuyến, quản lý tài khoản, danh sách bạn bè và chat.

Kế hoạch khôi phục toàn bộ dịch vụ sẽ được thực hiện vào cuối tuần này, các chức năng được khôi phục như PlayStation Store, kinh doanh game, mua bán phiếu giảm giá (voucher), mã, và đầy đủ chức năng Music Unlimited cho PS3, PSP, Vaio và các máy tính khác. Dịch vụ phim theo yêu cầu (Video on Demand) và Music Unlimited trên Qriocity sẽ được hãng thông báo kế hoạch khôi phục sau.

Sony nói rằng, sau sự cố vừa qua, hãng đã tăng cường thêm bảo mật cơ sở hạ tầng mạng, kiểm tra các tiến trình thanh toán và chức năng thương mại.

Sony cho biết hãng sẽ cung cấp các gói dịch vụ "Welcome Back" và “premium content” dành cho tất cả người dùng đã đăng ký PlayStation Network và Qriocity. Tùy theo mỗi khu vực, hãng sẽ có thông tin chi tiết. Sony hiện cung cấp các bộ phim và các trò chơi miễn phí nhằm xoa dịu người dùng. Tuần vừa qua, Sony cũng cung cấp dịch vụ bảo vệ danh tính (identity-theft protection) miễn phí tại Mỹ.

Thứ Năm, 02/06/2011 07:42
31 👨 131
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp