Sony phát triển tay cầm chơi Game tự đốt nóng

Sony đã đệ đơn lên Văn phònng Bằng sáng chế Mỹ mô tả một bộ điều khiển trò chơi có thể thay đổi nhiệt độ theo các màn chơi trong Game, theo Kotaku.

Sony phát triển tay cầm chơi Game tự đốt nóng
Minh họa trên đơn xin cấp bằng sáng chế.

Sony gọi bộ điều khiển này là "thiết bị chơi game theo nhiệt độ". Trong đơn mô tả vài kịch bản sử dụng nhiệt độ trong các trò chơi.

Thứ nhất, bộ điều khiển có thể nóng lên khi mà game thủ bắn ra từ súng trò chơi. Càng nhiều đạn được bắn ra, thiết bị càng nóng lên. Nếu việc quá nóng xảy ra, vũ khí sẽ không bắn được nữa và để bắn tiếp, game thủ buộc phải đợi cho bộ điều khiển (cũng là vũ khí ảo) nguội đi.

Kịch bản thứ hai, bộ điều khiển sẽ nóng lên khi nhân vật bị đánh bại bởi lửa của địch.

Kịch bản thứ ba sử dụng phản hồi nhiệt để tìm kiếm các đối tượng không nhìn thấy trên màn hình - khi nhân vật tiến gần các đối tượng đó thì bộ điều khiển trong tay sẽ ấm lên.

Cuối cùng, bộ điều khiển có thể ứng dụng để làm mát tay của game thủ. Nếu các cảm biến trên bề mặt thiết bị phát hiện tay người dùng nóng đổ mồ hôi thì nhiệt độ của tay cầm điều khiển sẽ giảm xuống.

Đơn của Sony (ở đề mục "Nhà sáng chế" ghi một tên là Anton Mikhailov) đã được đệ lên Văn phòng Bằng sáng chế Mỹ từ tháng 4/2011. Văn bản của lá đơn đã được công bố ngày 11/10/2012. Đại diện của Sony mà blog Kotaku bắt liên lạc đã từ chối thông báo liệu hãng có định (và nếu có thì bao giờ) đưa thiết bị này ra thị trường hay không.

Thứ Ba, 16/10/2012 15:12
31 👨 175
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp