Sony phát triển công nghệ sạc không dây siêu nhanh

Theo trang Japanese Nikkei, Sony đang phát triển một thiết bị sạc không dây mới giúp giảm thời gian xuống còn một nửa so với hiện nay. Thiết bị này hứa hẹn sẽ ra mắt vào nửa cuối năm sau, và dựa vào chuẩn sạc không dây Qi hiện nay.

Sony phát triển công nghệ sạc không dây siêu nhanh

Theo nguồn tin này, thiết bị của Sony sẽ khác biệt so với các loại sạc hiện nay với công suất từ 10 đến 15W, cung cấp gấp đôi lượng điện và giúp giảm thời gian sạc xuống chỉ còn khoảng 1 tiếng.

Nikkei cho biết bộ phận bán dẫn của Sony - Bộ phận chịu trách nhiệm phát triển công nghệ này đang chuẩn bị áp dụng công nghệ mới vào các mạch tích hợp làm nhiệm vụ sạc pin. Điều này mở ra viễn cảnh công nghệ sạc mới này sẽ được đưa lên các điện thoại Xperia của Sony vào năm sau.

Bên cạnh đó, các phương tiện truyền thông cũng đưa tin rằng Sony không phải là hãng duy nhất quan tâm tới công nghệ này.

Hãng sản xuất linh kiện điện tử Rohm cũng đang phát triển các mẫu chip công suất 10 - 15W và tích hợp chúng vào các loại sạc dùng chuẩn Qi. Thời gian ra mắt hứa hẹn cũng sẽ cùng với thời gian ra mắt sạc của Sony.

Thứ Sáu, 18/10/2013 16:21
31 👨 198
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp