Sony NEX-3 và NEX-5 sẽ hỗ trợ 3D

Hai phiên bản máy ảnh số ống kính rời không gương lật mới của hai hãng này sẽ được nâng cấp firmware để biến tính năng chụp lia tạo ành panorama 3 chiều.

Hãng điện tử Nhật Bản Sharp vừa công bố đang thai nghén dự án phát triển mô-đun chụp ảnh 3D cho các thiết bị di động như máy ảnh hay điện thoại. Với mô-đun này, các thiết bị di động có đủ khả năng chụp ảnh và quay phim 3 chiều, sau đó kết nối vớicác màn 3D để xem lại với độ phân giải cao. Mô-đun sẽ dựa trên mẫu tách hình ảnh thành hai phần thông qua hai ống kính giống như Fujifilm đã phát triển trên máy ảnh. Hãng này cho biết sản phẩm mẫu sẽ ra mắt ngay trong tháng 7 tới và sẽ chính thức được sản xuất hàng loạt vào cuối năm nay.


Sony muốn biến tính năng chụp lia tạo ảnh panorama trên NEX-3 và NEX-5 thành tính năng chụp ảnh 3D. (Ảnh: Photorumors).

Không chỉ Sharp mới có tham vọng đó. Sony cũng đang ngấp nghé việc ứng dụng công nghệ 3D vào các máy ảnh số của họ. Theo nguồn tin từ hãng, hai phiên bản máy ảnh thay ống kính không gương lật vừa công bố, NEX-3 và NEX-5 sẽ được nâng cấp firmware mới để biến tính năng chụp lia tạo ảnh panorama trở thành tính năng chụp ảnh 3D.

Hiện thời, chỉ mình Fujifilm là đã thực sự ứng dụng công nghệ 3D vào máy ảnh và đã có máy ảnh 3D thực sự được bán trên thị trường, tên Real3D W1, với hai ống kính chụp hai hình ảnh hai chiều cùng lúc và kết hợp thành ảnh 3 chiều. Hãng này cho biết công nghệ của máy cho phép xem ảnh 3 chiều ngay trên màn hình mà không cần tới kính 3D như các công nghệ khác.

Thứ Ba, 15/06/2010 16:46
31 👨 192
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp