Sony lỗi hẹn với OLED HDTV

Những hứa hẹn về các phiên bản OLED HDTV lớn của Sony trong năm nay có thể sẽ bị dời sang năm sau.

Sony mới có một mẫu màn hình OLED 11 inch. Ảnh: Yoodish.

Theo Wall Street Journal, màn hình HDTV siêu mỏng công nghệ OLED với kích cỡ từ vừa đến to của Sony có thể tiếp tục lỗi hẹn năm nay.

Kể từ phiên bản OLED TV chính thức đầu tiên XE-1 của Sony với kích cỡ chỉ 11 inch, doanh số bán ra màn hình này không khả quan và có phần sụt giảm nghiêm trọng, nhất là trong tình hình suy thoái kinh tế mà sản phẩm "nhỏ con" lại có giá tới 2.500 USD.

Dù phiên bản XE-1 là TV OLED đầu tiên nhưng trong lĩnh vực này Sony sắp không phải là độc diễn khi hãng LG đã dự tính ra mắt màn OLED 15" vào cuối năm nay và các phiên bản 32" sẽ ra mắt vào 2012. Còn Samsung thì cũng tuyên bố sẵn sàng cho sản xuất hai phiên bản OLED 14" và 31" dù đến giờ vẫn chưa thấy sản phẩm. Người tiêu dùng đã khấp khởi khi tại triển lãm CES đầu năm, Sony đã công bố các mẫu OLED HDTV từ 21" (1.366 x 768) tới 27" (1.920 x 1.080) như một lời đáp trả những tuyên bố đến từ các đối thủ xứ Hàn.

Tuy nhiên, truớc tình hình kinh tế không mấy sáng sủa, nhất là doanh số bán ra của công nghệ OLED chưa đủ bù đắp, Sony vẫn đang phải chạy đua cùng với Samsung và LG trong phân khúc HDTV công nghệ nền LED rẻ tiền hơn để không bị giành mất miếng bánh trên thị trường. Mặc dù vẫn giữ ngôi vị độc tôn nhưng nếu Sony không nhanh chóng phát triển tiếp OLED rất có thể sẽ tới ngày một công nghệ TV khác mới hơn lại ra đời, đẩy OLED vốn vẫn còn quá đắt đỏ trở thành một công nghệ xa xỉ chỉ để trình diễn và trưng bày.

Thứ Tư, 26/08/2009 08:13
31 👨 167
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp