Sony lỗ nặng vì sóng thần và tin tặc

Hãng Sony vừa mới công bố rằng, nhiều khả năng hãng sẽ thua lỗ tới 3,2 tỷ USD trong năm tài chính vừa qua (kết thúc vào tháng 3/2011). Nguyên nhân thua lỗ được cho là do thảm họa sóng thần khiến sản xuất bị gián đoạn và các cuộc tấn công vào dịch vụ trò chơi trực tuyến của hãng.

Sony lỗ nặng vì sóng thần và tin tặc
Masaru Kato, Giám đốc tài chính của Sony cho biết trong một cuộc họp báo tại Tokyo vào ngày hôm qua (23/5).

Nhà sản xuất Nhật Bản nổi tiếng với thiết bị chơi game cầm tay PS3 và TV màn hình phẳng Bravia cho biết, những ảnh hưởng trong thời gian qua sẽ khiến hãng lỗ tới 3,2 tỷ USD. Trong khi trước đây hãng dự kiến hoạt động kinh doanh sẽ mang lại lợi nhuận 860 triệu USD.

Giống như nhiều hãng sản xuất Nhật Bản khác, Sony đã bị ảnh hưởng bởi việc gián đoạn sản xuất do thảm họa động đất và sóng thần xảy ra ở Nhật Bản hồi tháng 3 năm nay. Tuy nhiên, công ty vẫn giữ nguyên dự báo lợi nhuận hoạt động và mức doanh thu 88,2 tỷ USD, giảm nhẹ từ mức 88,5 tỷ USD trước đây.

Masaru Kato, Giám đốc tài chính của Sony cho biết, những ảnh hưởng do thiên tai đã giảm nhưng việc khôi phục hoàn toàn hoạt động sản xuất vẫn chưa thực hiện được.

Sony ở Tokyo cũng phải đối mặt với thách thức mới về danh tiếng của hãng sau vụ xâm hại bảo mật nghiêm trọng làm ảnh hưởng tới hơn 100 triệu tài khoản trực tuyến của người dùng.

Sau khi tạm thời đóng cửa dịch vụ trò chơi trực tuyến trong tháng trước, Sony đã bắt đầu khôi phục lại các dịch vụ mạng PlayStation ở Mỹ và Châu Âu hôm 15/5 vừa qua, chủ yếu phục vụ chơi game, chat và dịch vụ nhạc trực tuyến.

Sony đã tốn 170 triệu USD để chi cho việc bảo hiểm nhận dạng bị đánh cắp cho khách hàng, cải thiện độ an toàn của mạng, truy cập miễn phí các nội dung, hỗ trợ khách hàng và điều tra về vụ đột nhập của tin tặc.

Hơn nữa, Sony đã nhìn thấy sự sụt giảm doanh số của TV màn hình phẳng và các thiết bị khác và có vẻ như hãng vẫn duy trì màu đỏ trong việc kinh doanh TV của hãng trong 7 năm tới. Trong lĩnh vực máy nghe nhạc cầm tay, Sony cũng đang phải chịu sự cạnh tranh lớn từ dòng iPod, iPhone và iPad của Apple.

Thứ Ba, 24/05/2011 15:30
31 👨 113
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp