Sony lại hoãn ra mắt cộng đồng ảo cho PS3

Sony vừa tuyên bố tiếp tục hoãn thêm lần nữa việc ra mắt cộng đồng ảo dành cho PlayStation 3 do dịch vụ này cần phải có thêm thời gian phát triển.

Theo kế hoạch ban đầu, cộng đồng ảo "Home" dành cho PS3 dã ra mắt vào cuối năm 2007 nhưng đã bị hoãn lại tới đầu năm nay. Và nay Sony Computer Entertainment dự kiến sẽ công bố dịch vụ này vào nửa cuối năm nay.

"Chúng tôi hiểu người dùng PS3 đang rất sốt ruột nhưng quả thực chúng tôi cần phải có thêm thời gian để phát triển dịch vụ này nhằm mang lại những trải nghiệm chơi game tốt nhất có thể", phát biểu của chủ tịch bộ phận game của Sony, Kazuo Hirai.

Việc hoãn ra mắt "Home" lần thứ hai thực sự là một quyết định khó khăn với Sony trong khi hãng này phải chịu áp lực cạnh tranh từ các đối thủ Xbox 360 và Wii.

Sony từng cho biết dịch vụ miễn phí mới của hãng này (Home) sẽ cho phép người chơi PS3 xây dựng những căn hộ riêng cho những nhân vật ảo, hoặc avatar, và có thể mời bạn bè, chia sẻ ảnh, video và cùng chơi game trực tuyến. Người dùng cũng có thể trang trí ngôi nhà ảo bằng đồ đạc, tranh nghệ thuật, và có thể chat qua các đường link audio hoặc video.

"Home" được cho là đường biên giới giữa trang cộng đồng xã hội MySpace và mạng xã hội ảo Second Life, cho phép các "cư dân" có thể xây nhà, tạo phương tiện xe cộ, hộp đêm, cửa hàng, và giao tiếp với nhau qua hình thức tin nhắn tức thời.

Thứ Tư, 23/04/2008 10:46
31 👨 80
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp