Sony kỳ vọng nhiều vào màn hình LCD BRAVIA

Sản phẩm được tung ra ngày 6/9 vừa qua tại Tokyo, áp dụng những công nghệ tiên tiến nhất, được nhà sản xuất hy vọng sẽ nhanh chóng đi vào lòng người tiêu dùng, và giúp hãng củng cố vị thế trong thị trường màn hình LCD.

Ông Nobuki Ashahina, Giám đốc tiếp thị Sony Việt Nam, bên sản phẩm mới, BRAVIA.

BRAVIA - là chữ viết tắt của "Best Resolution Audio Video Integrated Architecture" (tạm dịch: Thiết kế tích hợp thiết bị nghe nhìn cho độ phân giải cao nhất) - có mục tiêu hàng đầu là trở thành biểu tượng cho tivi có độ phân giải cao trong đấu trường kỹ thuật số, và panel tinh thể lỏng. Sony cũng tin tưởng rằng cái tên BRAVIA sẽ trở nên quen thuộc, và được thừa nhận rộng rãi như nhãn hiệu Trinitron trong quá khứ. Không chỉ giới hạn ở tivi LCD, nhãn hiệu BRAVIA cũng sẽ được xem xét để sử dụng cho những thiết bị kỹ thuật số thế hệ mới.

BRAVIA được sản xuất theo 3 dòng sản phẩm V, S, và B, với kích thước màn hình 15 inche đến 40 inche.

Công nghệ căn bản tạo nên sự đặc biệt của nhãn hiệu mới này là kỹ thuật đèn nền gam màu rộng (WCG - CCFL: đèn huỳnh quang lạnh) được ứng dụng trong model V. Sự cải tiến này cho phép tái hiện màu sắc theo dải màu rộng để gam xanh, đỏ sâu và đậm khiến hình ảnh trung thực hơn. Hệ thống âm thanh cũng được cải tiến triệt để. Dòng sản phẩm V được trang bị hệ thống khuếch đại âm thanh kỹ thuật số hoàn chỉnh S - Master của Sony, và cả hai dòng V, S đều được trang bị công nghệ âm thanh vòm SRS TruSurround. Chỉ với 2 loa, những chiếc tivi này được xem như một phương tiện giải trí năng động tại nhà để người tiêu dùng có thể thưởng thức hệ âm thanh vòm ảo.

Bên cạnh đó, bộ phận cảm biến ánh sáng cao cấp sẽ tự động đo độ sáng của môi trường xung quang để tự điều chỉnh cường độ sáng cho phù hợp. Người dùng cũng có thể xem cùng lúc hai chương trình trên cùng một màn hình. Nét nổi bật của cả ba dòng sản phẩm này là đều được phức hợp đầu cắm composite, và S - Video để kết nối với nhiều loại thiết bị khác nhau. Ông Hiroshi Kikuchi, Giám đốc bộ phận tiếp thị công ty Sony châu Á Thái Bình Dương cho biết: "Thông qua nhãn hiệu mới này, chúng tôi muốn chiếm vị trí số 1 trong thị trường tivi LCD tại khu vực châu Á Thái Bình Dương. Người tiêu dùng mọi giới sẽ được thưởng thức hình ảnh có độ phân giải cao, âm thanh trung thực, giao diện đơn giản, và kiểu dáng đẹp". Hiện công ty Sony chưa công bố giá bán chính thức, nhưng hứa hẹn sẽ xứng đáng với số tiền mà người tiêu dùng đã bỏ ra.

Sony hiện là nhà sản xuất tivi lớn thứ 4 thế giới và đứng sau đối thủ Sharp về thị phần tivi tại thị trường Nhật Bản.

Thúy Quỳnh

Thứ Bảy, 10/09/2005 08:46
31 👨 104
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp