Sony 'khai tử' máy nghe nhạc MiniDisc từ tháng 9

Sau gần 20 năm có mặt trên thị trường, dòng máy nghe nhạc Walkman MiniDisc của Sony sẽ chính thức dừng sản xuất bắt đầu từ tháng 9 năm nay.

Sony 'khai tử' máy nghe nhạc MiniDisc từ tháng 9
Máy nghe nhạc Sony Walkman MiniDisc. (Ảnh: Mediacollege)

Theo một nguồn tin mà trang Tech Crunch có được tại Nhật, Sony sẽ chính thức dừng sản xuất dòng máy nghe nhạc Walkman MiniDisc của mình bắt đầu từ tháng 9 tới. Như vậy, sau khi kết thúc sứ mệnh của dòng máy Walkman chạy băng với tuổi đời 30 năm vào năm ngoái, năm nay sẽ lại chứng kiến một dòng sản phẩm khác của Sony chính thức ngừng sản xuất.

Lý do để đưa ra quyết định trên được Sony giải thích là hiện tại không có khách hàng nào còn muốn mua các dòng máy MiniDisc nữa.

Chiếc máy nghe nhạc Walkman MiniDisc đầu tiên được Sony trình làng vào năm 1992, 13 năm sau khi mẫu máy Walkman cassette đầu tiên xuất hiện. Tuy nhiên, sau từng đấy năm có mặt trên thị trường, dòng máy nghe nhạc này của hãng không thể tạo ra được những dấu ấn đáng kể, đặc biệt là ở thị trường bên ngoài Nhật.

Tính đến hết tháng 3 năm nay, tổng số lượng máy MiniDisc mà Sony bán ra thị trường toàn cầu sau gần 20 năm là 22 triệu máy.

Sony 'khai tử' máy nghe nhạc MiniDisc từ tháng 9
Tuy dừng sản xuất MiniDisc nhưng Sony vẫn chưa từ bỏ Walkman CD.

Sự phổ biến của các công nghệ dữ liệu số, máy nghe nhạc MP3 nhỏ gọn và sắp tới là cả dữ liệu đám mây chính là những điều khiến cho khách hàng từ bỏ Walkman MiniDisc.

Tech Crunch cũng cho biết thêm, tuy ngừng sản xuất MiniDisc nhưng hãng điện tử của Nhật vẫn sẽ tiếp tục sản xuất dòng máy nghe nhạc Walkman CD như bình thường.

Thứ Hai, 11/07/2011 10:55
31 👨 2.119
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp