Sony "khai tử" máy nghe nhạc MiniDisc

Chiếc máy nghe nhạc MD (MiniDisc) lừng lẫy một thời của Sony sẽ không còn xuất hiện trên thị trường kể từ tháng sau.

Hơn 20 năm trước, vào tháng 9/1992, Sony lần đầu tiên công bố chiếc máy nghe nhạc MD, một định dạng giải trí âm nhạc cá nhân với chất lượng gần ngang với đĩa CD nhạc truyền thống.

Sony "khai tử" máy nghe nhạc MiniDisc
Máy hát đĩa MD của Sony sẽ không còn bán trên thị trường từ tháng 3/2013. (Ảnh: Stereophile).

Máy này sử dụng loại đĩa quang 2,5 inch nhỏ gọn sau đó dần phổ biến với người yêu âm nhạc sành điệu lẫn trong giới nghệ sỹ biểu diễn chuyên nghiệp. Ban đầu, loại đĩa MD lưu trữ được khoảng 74 phút nhạc và sau đó được nâng lên 80 phút. Sony cho biết, dữ liệu trên đĩa MD có thể ghi xóa được và lưu giữ lên đến 30 năm mà không bị suy giảm.

Tuy nhiên, do sự xuất hiện của các loại máy nghe nhạc kỹ thuật số hiện đại ngày nay như iPod hay các loại máy MP3, không cần dùng đến băng đĩa mà chỉ phát các tập tin nhạc số phổ biến, thì định dạng đĩa MD đã thật sự bị lấn lướt.

Đầu năm 2013, Sony đã chính thức công bố sẽ ngưng sản xuất dòng sản phẩm giải trí này. Hãng cho biết sẽ xuất xưởng chiếc máy nghe nhạc MD cuối cùng vào tháng 3 năm nay.

Quyết định trên cho thấy, hãng điện tử Nhật Bản sẽ dần dần rút khỏi lĩnh vực âm nhạc analog. Tuy nhiên, theo BBC, Sony vẫn còn tiếp tục sản xuất loại đĩa MD. Trong khi đó, trang Asahi cho biết, các hãng khác như Onkyo vẫn sản xuất thiết bị MD để phục vụ cho những người hâm mộ định dạng này.

Thứ Bảy, 23/02/2013 14:50
31 👨 718
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp