Sony hoãn ngày ra mắt máy quay 3D vì thiếu linh kiện

Sony sẽ hoãn ngày bán ra máy quay video cầm tay 3D khoảng 1 tháng vì gặp vấn đề cung ứng linh kiện sau trận động đất xảy ra ngày 11/3/2011 ở Nhật Bản.

Trận động đất mạnh 9 độ Richter và sóng thần tiếp theo đó đã làm nhiều nhà máy ngưng hoạt động, làm gián đoạn hệ thống phân phối và nguồn cung ứng mà các hãng sản xuất điện tử của Nhật Bản đang phụ thuộc vào. Đối với Sony, sự gián đoạn này gây ra hậu quả là thiếu ít nhất một bộ phận cho các model máy quay mới.

Người phát ngôn của Sony không cho biết thêm chi tiết đó là loại bộ phận nào.

Loại máy quay này trước đây dự kiến sẽ được tung ra vào tháng 4/2011, nhưng nay sẽ được bán ra tại Nhật Bản từ ngày 13/5/2011. Trụ sở chính của hãng ở Tokyo chưa cho biết ngày bán ra (đã được điều chỉnh) cho các thị trường khác.

Loại Handycam này được giới thiệu lần đầu tiên tại Triển lãm CES hồi tháng giêng năm nay ở Las Vegas (Mỹ), khác với các máy khác ở chỗ nó có ống kính đôi. Sau ống kính là bộ phận cảm biến và bộ xử lý hình ảnh đôi, làm tăng thêm phần phức tạp và kích thước của máy, nhưng theo Sony, nó giúp hình ảnh có chất lượng cao hơn so với máy quay 3D ống kính đơn.

Các tính năng khác của máy gồm một màn hình hiển thị hình ảnh 3D mà không cần kính đặc biệt.

Ở Mỹ, máy được bán với giá khoảng 1.500 USD (~31,5 triệu đồng).

Đây là lần thứ 2 trong tuần Sony thông báo kế hoạch sản phẩm bị gián đoạn do động đất gây ra. Hôm 19/4/2011, Sony Ericsson đã cho biết hãng khó kiếm được vài loại linh kiện cho điện thoại di động cao cấp vì trận động đất này. Kết quả là nguồn cung ứng cho các điện thoại hàng đầu của hãng như Xperia Arc, Xperia Play và Xperia Neo cũng sẽ bị ảnh hưởng trong quý này.

Thứ Ba, 26/04/2011 11:10
31 👨 198
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp