Sony hạ giá PlayStation 2

Sony vừa ra quyết định trong ngày 20-4 rằng công ty sẽ hạ giá bán lẻ máy chơi game PlayStation 2 xuống chỉ còn 130 USD so với giá gần đây nhất là 180 USD. Sony hy vọng với mức giá rẻ như vậy sẽ có khả năng “vét” đến những người hâm mộ PlayStation cuối cùng trước khi PlayStation 3 đời mới được bán ra.

Hiện PlayStation 2 vẫn được xem là máy chơi game chuyên nghiệp phổ biến nhất thế giới hiện nay, đặc biệt phổ biến ở khu vực Bắc Mỹ, Úc, châu Á (nhất là Nhật Bản). Cho đến hôm nay đã có tổng cộng 101 triệu PlayStation 2 được bán ra trên khắp thế giới kèm theo với gần 1 tỷ bản game được tiêu thụ. Đây là kỷ lục của một máy chơi game chuyên nghiệp mà chưa chắc có loại máy nào có thể phá vỡ được trong tương lai gần.

NPD Group cho biết rằng PlayStation 2 đã chiếm đến 55,6% thị phần máy chơi game tại thị trường Mỹ, còn thị phần các tựa game dành cho hệ máy này đã đạt đến tỷ lệ thống soái là 70% cho đến tháng 3 vừa qua.

Kaz Hirai, chủ tịch kiêm giám đốc điều hành của Sony Computer Entertainment America cho biết: ”Trong khi vẫn không ngừng hoàn thiện máy chơi game thế hệ mới PlayStation 3 trước khi tung ra thị trường, chúng tôi vẫn luôn tập trung chăm sóc kỹ lưỡng khách hàng của mình bằng cách tạo điều kiện tối ưu cho mọi người có thể sở hữu PlayStation 2 cũng như luôn cho ra đời những tựa game mới để đáp ứng cho nhu cầu ngày càng tăng của mọi game thủ”. Sony hiện đang tập trung cho khu vực game online dành cho các máy PlayStation 2 của mình với các tựa game nổi tiếng với phong cách đột phá cỡ như EyeToy…

Sony đang chuẩn bị tung ra một đợt quảng bá rầm rộ cho đợt “đại hạ giá” này vào ngày 27-4 sắp tới với hy vọng “vét” cho đến người hâm mộ cuối cùng. Đây cũng là một tuyệt chiêu để “hốt” bớt khách hàng của Xbox 360 trước khi PlayStation 3 được bán ra vào cuối năm nay.

THỤY KHANH

Thứ Sáu, 21/04/2006 14:52
31 👨 690
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp