Sony Ericsson Xperia đời sau sẽ không dùng Windows Mobile

Hôm qua (15/9), trong chiến dịch marketing cho dòng điện thoại siêu di động Xperia X1, Sony Ericsson cho biết các phiên bản tiếp theo của “cỗ máy” này sẽ không sử dụng hệ điều hành Windows Mobile nữa.

Cuối cùng, sau nhiều tin đồn về việc chiếc điện thoại siêu di động Xperia X1 sẽ trễ hẹn trong mùa mua sắm cuối năm nay thì đến ngày hôm qua, Sony Ericsson khẳng định smartphone siêu cấp đầu tiên chạy hệ điều hành Windows Mobile của hãng sẽ có mặt trên thị trường vào cuối tháng này. Smartphone này được xem như là đòn bẩy giúp Microsoft tăng sức ảnh hưởng trên thị trường điện thoại thông minh.

Tuy nhiên, hôm qua, Sony Ericsson không tiết lộ thông tin về những phiên bản sau này của dòng điện thoại hứa hẹn sẽ mang lại doanh thu đáng kể cho hãng liên doanh Nhật Bản-Thụy Điển đang làm ăn thua lỗ này.

Sony Ericsson hiểu rất rõ áp lực đang đè nặng lên vai “chú dế” Xperia X1. “Bom tấn” iPhone và HTC Touch Diamond và Touch Pro sẽ là đối thủ nặng ký của X1.

Theo lộ trình đón đầu mua mua sắm cuối năm nay, Sony Ericsson sẽ bắt đầu xuất xưởng X1 tại thị trường Anh, Đức và Thụy Điển vào ngày 30/9 tới. Giá cả không được công bố. Sau đó, đến ngày 3/11, X1 sẽ được ra mắt tại Mỹ - là thị trường ưu tiên hàng đầu của Sony Ericsson. Đến quý IV năm nay, Xperia X1 sẽ “lên kệ” tại các nước châu Âu, châu Á, Mỹ Latin.

Mới đây, trong buổi lễ ra mắt 9 điện thoại mới tại Việt Nam, đại diện Sony Ericsson cũng cho biết hãng sẽ chính thức bán điện thoại “siêu di động” X1 tại VN vào cuối năm nay.

Thứ Ba, 16/09/2008 11:01
31 👨 327
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp