Sony Ericsson tiết lộ hai “dế” thân thiện môi trường

Hôm qua (5/6), hãng sản xuất điện thoại di động Sony Ericsson đã tiết lộ hai mẫu “dế” C901 GreenHeart và Naite thân thiện với môi trường hơn so với các phiên bản trước đây.

Hai mẫu này sẽ được đóng trong các gói nhỏ hơn, sử dụng nhiều vật liệu tái chế hơn và tiêu thụ ít điện năng hơn so với các phiên bản trước đây.

Sony Ericsson cho biết, mục đích của hãng là sẽ sản xuất những thiết bị giảm thiểu được tới 20% lượng cacbon thải ra vào năm 2015.

Ngành công nghiệp điện thoại cầm tay đang gắn kết với các tổ chức môi trường trên thế giới để mở rộng các sản phẩm thân thiện với môi trường hơn nữa. Hơn một tỷ ĐTDĐ được bán ra trên toàn cầu mỗi năm đòi hỏi phải sử dụng hộp đựng và hàng tấn vật liệu thô.

Nhà sản xuất điện thoại di động hàng đầu thế giới Nokia đã bắt đầu đổi mới cách giới thiệu sản phẩm từ năm 2006 và nói rằng, họ đã tiết kiệm được 142,9 triệu USD so với năm ngoái.

Sony Ericsson cho biết, các mẫu mới sẽ sử dụng ít nhất 50% nhựa tái chế tương đương với mẫu 3110 Evolve mà hãng Phần Lan Nokia đã giới thiệu vào năm ngoái.

Năm ngoái, Olli-Pekka Kallasvuo, CEO của Nokia đã giới thiệu nguyên mẫu máy điện thoại sản xuất hoàn toàn bằng nhựa tái chế tại Triển lãm Mobile World Congress nhưng hiện ý tưởng này vẫn chưa thành sản phẩm.

Thứ Bảy, 06/06/2009 10:02
31 👨 358
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp