Sony Ericsson: Sẽ có smartphone chạy Android

Ngày 21/4, Sony Ericsson khẳng định chắc chắn sẽ tung ra thị trường dòng điện thoại thông minh sử dụng hệ điều hành di động Android. Đó là cam kết khi hãng này gia nhập liên minh Open Handset Alliance.

Sony Ericsson Xperia khuấy đảo thị trường smartphone.


Vấn đề còn lại bây giờ chỉ còn là thời gian bởi Sony Ericsson mới đảm bảo một điều rằng sản phẩm điện thoại thông minh Android của hãng này phải hoàn toàn khác biệt với sản phẩm của các đối thủ cạnh tranh.

Hideki Komiyama – Giám đốc điều hành Sony Ericsson – khẳng định: “Việc phát triển một sản phẩm như thế đòi hỏi phải có một sự đánh giá chi tiết, thử nghiệm, tìm hiểu khách hàng… Thời gian dành cho chúng tôi vẫn còn nhiều”.

“Rõ ràng tương lai Android sẽ trở thành một hệ điều hành di động quan trọng. Đó là một chuyện tất nhiên không còn phải nghi ngờ gì.” Điều này cho thấy Sony Ericsson chắc chắn cũng sẽ không bỏ qua cơ hội tìm nguồn doanh thu mới với Android.

Việc Sony Ericsson gia nhập liên minh Open Handset Alliance của Google trong năm ngoái đã làm dấy lên những niềm hi vọng về một chiếc điện thoại Android bắt mắt trong cộng đồng những người đam mê hệ điều hành di động này.

Đây cũng là một điều hoàn toàn dễ hiểu bởi Sony Ericsson lâu nay vẫn nổi tiếng là nhà sản xuất những chiếc điện thoại có thiết kế rất đẹp mắt và ấn tượng.

Ông Komiyama khẳng định Sony Ericsson muốn tạo ra một trải nghiệm và giao diện người dùng thật sự độc đáo cho chiếc điện thoại thông minh Android của hãng. Đây có thể nói là một điều tương đối dễ bởi Android là một hệ điều hành mở hoàn toàn.

Song điều kiện thực tế có thể sẽ khiến Sony Ericsson đẩy nhanh tiến độ phát triển điện thoại Android. Cụ thể là để đối mặt với cuộc khủng hoảng kinh tế. Đây là nguyên nhân khiến hãng này phải gánh khoản lỗ lên tới 387 triệu USD trong quý I năm nay.

Thứ Năm, 23/04/2009 09:13
31 👨 257
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp