Sony Ericsson phát triển SDK mới cho dòng Xperia X1

Sony Ericsson muốn đội ngũ phát triển Windows Mobile bắt đầu phát triển các ứng dụng cho điện thoại Xperia X1. Thứ tư tuần trước hãng đã công bố một SDK (Software Development Kit - Bộ công cụ phát triển phần mềm) tương thích với dòng điện thoại thông minh sắp tới.

Phiên bản thử nghiệm của Sony Ericsson SDK cho Windows Mobile 6.1 có thể tải về tại đây. Theo lời bà Merran Wrigley, phát ngôn viên của Sony Ericsson, phiên bản này đã được tiến hành dùng thử trong nội bộ với vài cộng tác viên nhằm phát triển thêm giao diện người dùng.

Sony Ericsson không cố gắng xây dựng một cộng đồng phát triển mới, thay vào đó hãng muốn nắm lấy lợi thế những gì đã sẵn có. SDK dựa trên Visual Studio, với phần mở rộng cho bảng giao diện Xperia. Theo lời Wrigley bộ SDK mới sẽ mang lại cảm giác quen thuộc cho đội ngũ phát triển Windows Mobile.

Với việc sử dụng bộ SDK này, các chuyên viên có thể tích hợp những ứng dụng Windows Mobile sẵn có. Hiện tại nó hỗ trợ HTML, CSS, C và C++.

Trong tháng 2 vừa qua , Xperia X1 đã được công bố tại Mobile World Congress. Đây là dòng điện thoại trượt, với màn hình cảm ứng 3 inch. Khi lướt Web nó hỗ trợ cả Wi-Fi và HSPA cho phép vừa download và upload đồng thời. Giống như các dòng điện thoại cao cấp khác nó cũng hỗ trợ định vị sử dụng A-GPS (Assisted Global Positioning System - Hệ thống hỗ trợ định vị toàn cầu)

Gần đây có vài nguồn tin tức cho rằng chiếc điện thoại này sẽ ra mắt chậm hơn dự kiến, nhưng theo Wrigley thông tin chính thức từ Sony Ericsson thì nó sẽ xuất hiện trong quý IV.

Thứ Hai, 08/09/2008 01:09
31 👨 350
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp