Sony Ericsson hướng đến nền tảng Google Android

Theo sau T-Mobile G1, chiếc điện thoại đầu tiên sử dụng nền tảng HĐH Google Android, nhà sản xuất Sony Ericsson cũng có dự định tung ra sản phẩm dựa trên nền tảng HĐH mở này.

Sony Ericsson sẽ tung ra sản phẩm điện thoại sử dụng HĐH Android? Ảnh minh họa.


Tại sự kiện truyền thông tại Copenhagen (Đan Mạch), Sony Ericsson đã khẳng định họ đang thử nghiệm nền tảng HĐH này, nhưng từ chối tiết lộ kế hoạch giới thiệu thiết bị đầu cuối dự trên Google Android.

Mats Lindoff, kĩ sư công nghệ chủ chốt của Sony Ericsson , nói rằng hãng có được thử nghiệm Android với thiết bị mẫu đầu tiên. "Tuy nhiên việc sản xuất sản phẩm với số lượng lớn sẽ khác xa so với việc thử nghiệm thiết bị mẫu". Lindoff nói thêm: "Nếu bạn muốn sử dụng các dịch vụ của Google thường xuyên thì Android sẽ là giải pháp hoàn hảo."

Lindoff cũng tiết lộ điều đó chính yếu tố quyết định của Sony Ericsson để làm việc với thiết bị di động Windows cho mẫu XPERIA, mặc dù anh ta không loại bỏ sẽ tiếp tục làm việc với Symbian trong tương lai khi nền tảng UIQ 3.3 vẫn chưa xuất hiện một thiết bị nào.

Lindoff rất khôn ngoan với kế hoạch của Sony Ericsson. "Người sử dụng không phải tất cả có nhu cầu giống nhau, chính vì thế chúng ta cần phát triển điện thoại khác nhau cho người tiêu dùng khác nhau với nhiều phân khúc."

Như vậy trong thời gian tới, người sử dụng sẽ bắt gặp những mẫu điện thoại Sony Ericsson sử dụng HĐH Google Android.

Thứ Tư, 01/10/2008 15:33
31 👨 257
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp