Sony Ericsson giảm một nửa doanh số trong quý I

Hôm qua, hãng sản xuất điện thoại lớn thứ 4 trên thế giới cho biết doanh số điện thoại bán ra trong mấy tháng đầu năm nay giảm 50% so với quý IV năm ngoái.

Sony Ericsson đang vật lộn với khó khăn


Cổ phiếu của Sony Ericsson rớt giá thảm hại sau khi có thông tin này. Sony Ericsson cho biết hãng chỉ bán được khoảng 14 triệu điện thoại từ tháng 1 đến tháng 3 do nhu cầu giả và các cửa hàng bánlẻ cũng cắt giảm hàng nhập kho.

Tối qua, đối thủ Palm ở Mỹ cũng báo cáo thua lỗ nặng trong quý đầu năm nay, doanh thu sụt đến 70% so với năm ngoái.

Ngành công nghiệp di động đang bước vào một năm khó khăn nhất từ trước đến nay khi người tiêu dùng thắt chặt hầu bao, còn các đại lý thì muốn thanh lý bớt hàng tồn kho sau một mùa mua sắm Giáng sinh không được như ý muốn.

Những lo ngại về tương lai của thị trường di động cũng đẩy cổ phiếu của các hãng sản xuất chip rớt giá, trong đó Infineon giảm 6,6% và STMicro giảm 5%.

Sony Ericsson dự đoán mức thua lỗ trước thuế trong quý I năm nay của hãng sẽ nằm trong khoảng 459 triệu-526 triệu USD. Đây là năm thứ 2 Sony Ericsson rơi vào thảm cảnh này. “Quả là kinh khủng, Sony Ericsson sẽ thua lỗ nặng và có thể sẽ mất khá nhiều thị phần”, Greger Johansson, một nhà phân tích của công ty Redeye, cho biết.

Ben Woo, Giám đốc nghiên cứu của công ty CCS Insight, cho rằng Sony Ericsson đang chịu sức ép lớn do danh mục điện thoại mới ngày càng ít và cả những cuộc cạnh tranh từ các thị trường châu Âu.

Một nguyên nhân nữa khiến Sony Ericsson phải vật lộn với khó khăn đó là phân khúc thị trường điện thoại tầm trung vốn mang lại thành công cho hãng đã không còn béo bở như trước nữa. Do ảnh hưởng của nền kinh tế khó khăn, người dùng ngày càng thắt chặt chi tiêu, họ tự hài lòng với những chiếc điện thoại giá rẻ. Còn với những người rủng rỉnh hầu bao thì các điện thoại thông minh mới đáp ứng nhu cầu của họ.

Thứ Hai, 23/03/2009 11:23
31 👨 191
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp