Sony đặt mục tiêu bán 15 triệu máy PlayStation 3

Hôm thứ Tư (22/12), tập đoàn Sony cho hay họ đang hướng tới mục tiêu bán được 15 triệu máy chơi game PlayStation 3 cho đến ngày 31/3/2011.

Phó chủ tịch điều hành kiêm người đứng đầu mảng thiết bị games của Sony, ông Kazuo Hirai, vui mừng phát biểu với báo giới tại Tokyo: "Lượng bán cuối năm đã đáp ứng được kỳ vọng của chúng tôi."

Với bộ điều khiển Move PlayStation 3 mới đang rất ăn khách, Sony tin rằng họ sẽ đạt được mức tiêu thụ 15 triệu máy PlayStation 3 đã đề ra. Hồi năm ngoái, con số này là 13 triệu.

Vào ngày 30/11/2010, Sony thông báo rằng chỉ sau hai tháng kể từ khi ra mắt, họ đã bán được 4,1 triệu bộ Move cho các nhà bán lẻ trên khắp toàn cầu. Thành tích này giúp cho tập đoàn của Nhật Bản gần sánh ngang với Microsoft trong mảng tiêu thụ bộ điều khiển game dựa trên giác quan và hành động của người chơi.

Hồi cuối tháng 11, "gã khổng lồ phần mềm" Microsoft tuyên bố họ đã bán được hơn 2.5 triệu thiết bị Kinect trên toàn thế giới, chỉ sau 25 ngày ra mắt. Và đích đến cho Kinect là con số 5 triệu chiếc.

Hiện cả Sony và đối thủ Microsoft đều hy vọng lật đổ được ngôi vị thống trị nghành công nghiệp trò chơi điện tử của tập đoàn Nintendo.

Thông tin tích cực mà Hirai vừa chia sẻ được đưa ra chỉ vài ngày sau khi một vị quan chức cao cấp khác của Sony thừa nhận thất bại của tập đoàn này trong việc đạt tới mốc doanh số kỳ vọng bán TV LCD.

Cũng trong dịp này, Hirai cho biết Sony đang xây dựng kế hoạch để sản xuất các máy tính cá nhân chạy hệ điều hành Google Chrome./.

Thứ Năm, 23/12/2010 16:25
31 👨 138
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp