Sony đang phát triển dịch vụ TV trực tuyến riêng

Hãng giải trí khổng lồ này được cho là sắp trình làng dịch vụ TV web nhằm cạnh tranh với các dịch vụ truyền hình cáp, vệ tinh và băng thông rộng.

Theo trang Variety, Sony đang nghiên cứu phát triển một dịch vụ truyền hình đa kênh trực tuyến và sẽ ra mắt trong năm nay. Theo đó, hãng công nghệ Nhật Bản này cũng đang trong quá trình thương thuyết về bản quyền kênh truyền hình với ít nhất hai công ty lớn chuyên cung cấp nội dung.

Sony đang phát triển dịch vụ TV trực tuyến riêng
Mẫu TV Sony XBR-84X900 có thể sẽ sở hữu tính năng dịch vụ truyền hình mới của hãng.

Khi nhảy vào lĩnh vực này, Sony sẽ cạnh tranh trực tiếp với cả các hãng chuyên về truyền hình cáp lẫn truyền hình vệ tinh, cũng như các hãng công nghệ lớn khác có tham gia vào lĩnh vực này như Intel, Google và Dish Network.

Đây không phải là lần đầu tiên rộ lên thông tin Sony phát triển dịch vụ TV. Hồi tháng 11/2011, Wall Street Journal cũng cho biết Sony đang phát triển phân phối các kênh truyền hình thông qua các thiết bị TV kết nối mạng, thay vì sử dụng hệ thống cáp thông thường.

Sony hiện cũng có một số kênh truyền hình như Game Show Network, Video and Music Unlimited, nhưng thông tin về dịch vụ mới vẫn có vẻ hấp dẫn hơn nhờ có đến hàng chục kênh khác nhau.

Bên cạnh đó, thương vụ này về lý thuyết cũng sẽ giúp Sony bán được nhiều thiết bị giải trí của họ hơn, chẳng hạn như máy chơi game PlayStation 3, TV Bravia và đầu Blu-ray.

Thứ Bảy, 05/01/2013 09:22
31 👨 132
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp