Sony công bố cảm biến hình ảnh có độ phân giải cao nhất hiện nay cho smartphone

Cảm biến hình ảnh IMX586 mới dành cho smartphone của Sony có độ phân giải lên đến 48 MP (8.000 x 6.000 pixel), cao nhất thế giới hiện nay hứa hẹn sẽ mang đến bước nhảy vọt về chất lượng hình ảnh.

IMX586 cũng là cảm biến có kích thước điểm ảnh 0,8 micron, nhỏ nhất trên thị trường hiện nay. Điều này giúp kích thước của link kiện có thể giảm xuống chỉ còn một nửa so với sản phẩm cùng độ phân giải.

Cảm biến hình ảnh IMX586 mới dành cho smartphone của Sony

Chất lượng hình ảnh không chỉ đơn thuần là tăng thêm nhiều megapixel hơn. Với các pixel kích cỡ nhỏ, điều này có thể phản tác dụng khiến các bức ảnh bị nhiễu hạt (noise) khi chụp ảnh dưới điều kiện ánh sáng yếu.

Công nghệ kiểm soát phơi sáng và tính năng xử lý tín hiệu đã được Sony tích hợp trực tiếp lên cảm biến giúp đem lại dải nhạy sáng rộng hơn 4 lần so với các cảm biến truyền thống.

IMX586 cho phép bắt chi tiết nhạy hơn nhờ sử dụng dải lọc màu Quad Bayer, xếp liền kề 2x2 pixel cùng màu. Khi chụp ảnh ở điều kiện thiếu sáng, hệ thống 4 pixel liền kề sẽ kết hợp lại giúp cải thiện độ sáng và giảm nhiễu cho bức hình.

Cảm biến hình ảnh 48 MP mới của Sony sẽ hỗ trợ tốt cho các mục đích chụp ảnh chuyên sâu, đặc biệt là khả năng zoom kỹ thuật số.

Cảm biến hình ảnh IMX586

Theo dự kiến, cảm biến hình ảnh IMX586 sẽ được Sony phát hành vào tháng 9 tới với giá khoảng 27 USD/chiếc. Rất có thể vào đầu năm sau chúng sẽ xuất hiện trên những chiếc smartphone nhưng hiện vẫn chưa rõ smartphone nào sẽ sử dụng sản phẩm tiên tiến này đầu tiên.

Xem thêm:

Thứ Hai, 23/07/2018 16:09
52 👨 180
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ