Sony có thể là nhà cung cấp camera cho iPhone 5

OmniVision, công ty có trụ sở ở Mỹ, chuyên sản xuất camera cho smartphone của Apple từ thế hệ đầu tiên đang gặp rắc rối và nhiều khả năng sẽ bị mất hợp đồng cung cấp sản phẩm vào tay Sony.

Vào cuối năm ngoái OmniVision giới thiệu bộ cảm biến OV8820 cho phép chụp hình độ phân giải 8 megapixel và khả năng thu video 1080p. Nhiều chuyên gia cho rằng, "Quả táo" sẽ tích hợp camera này vào trong iPhone thế hệ tiếp theo.

Tuy nhiên, theo công ty nghiên cứu thị trường Baird, thị phần các mặt hàng công nghệ của OmniVision đang sụt giảm nghiêm trọng do tập trung quá nhiều vào sản xuất cho iPhone 4. Ngoài ra, đây cũng chính là nguyên nhân khiến OmniVision chưa sẵn sàng để cung cấp camera cho iPhone 5.


iPhone 4 dùng camera 5 megapixel của OmniVision.

Baird cho rằng, OmniVision sẽ mất hợp đồng sản xuất camera cho iPhone 5 vào tay Sony (công ty vốn đã tung ra bộ cảm biến máy ảnh lên đến 16 megapixel cho điện thoại).

Ngay sau bài phân tích của Baird, cổ phiếu của OmniVision đã sụt giảm 13% giá trị. Công ty này vẫn chưa có phản ứng trước thông tin trên. Dự đoán, OmniVision sẽ có câu trả lời trong một sự kiện công bố tình hình tài chính của họ trong vài ngày tới.

Thứ Sáu, 25/02/2011 08:33
31 👨 116
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp