Sony có thể bán S-LCD lại cho Samsung

Cuối năm nay, hãng điện tử của Nhật có thể rời bỏ liên doanh sản xuất màn hình S-LCD với Samsung, một nửa sở hữu của Sony có thể chuyển cho Samsung.

>>> Sony có thể từ bỏ dòng TV bình dân

Sony có thể bán S-LCD lại cho Samsung
Sony đang gặp khó ở thị trường TV.

Các trang báo uy tín như Nikkei và Reuters đưa ra thông tin cho rằng, Sony sắp từ bỏ liên doanh sản xuất màn hình S-LCD hợp tác với hãng Hàn Quốc Samsung sau gần chục năm gắn bó. Hãng điện tử của Nhật có thể sớm đạt được các thỏa thuận "chai tay" với Samsung ngay trong năm nay, một nửa sở hữu trong liên doanh S-LCD có thể sẽ được Sony nhượng lại ngay cho hãng Hàn Quốc. Tuy nhiên, hai hãng vẫn đang có vướng mắc trong việc thỏa thuận về tiền bạc và thời gian.

Theo Reuters, lý do chính để Sony "chia tay" Samsung nằm ở việc hãng điện từ tới từ Nhật đang gặp nhiều khó khăn ở thị trường TV, bán đi quyền sở hữu S-LCD là một cách cắt giảm chi phí hiệu quả của hãng. Việc đầu tư vào phát triển phần mềm, thuê các hãng gia công phần cứng sẽ là biện pháp hữu hiệu để giảm chi phí đầu tư cũng như đối phó với việc LCD mất giá nhanh do nguồn cung đang quá dư thừa như hiện nay.

Trong khi đó theo nhận định từ Electronistra, việc mua lại toàn bộ quyền sở hữu hãng di động Sony Ericsson trong tuần trước cũng có thể là một nguyên nhân khiến cho Sony có thể từ bỏ liên minh S-LCD. Hãng điện tử của Nhật có thể giảm bớt sự đầu tư vào thị trường TV đang gặp khó khăn để đến với mảng sản xuất được đánh giá là béo bở hơn, điện thoại di động.

Thứ Hai, 31/10/2011 09:14
31 👨 88
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp