Sony cân nhắc việc giảm giá PS3

Sony vừa cho biết đang tính tới phương án giảm giá bán PlayStation 3 để tăng cường cũng như mở rộng phạm vi ảnh hưởng của game console này.

Sony đang "cân đong đo đếm" lại giá cũng như số lượng sản xuất PS3 trong lộ trình kế tiếp để mở rộng thị trường ngoài những khu vực mà game console này đã được tung ra như Nhật Bản, Bắc Mỹ, châu Âu và Australia. Hãng này cũng nhấn mạnh rằng việc giảm giá vẫn chưa thể diễn ra ngay lập tức mà có thể trong vòng vài tuần hoặc thậm chí một hai tháng tới.

Doanh số bán ra của PS3 đã có dấu hiệu giảm sút tại một số thị trường đang bị "chèn ép" bởi đối thủ Nintendo Wii. Game console đối thủ này được trang bị bộ điều khiển không dây rất hiện đại (nhạy cảm với các thao tác điều khiển chuyển động của game thủ) khiến cho số lượng bán ra tăng rất nhanh mặc dù PS3 được tung ra thị trường trước hẳn một năm.

Trong khi đó, Sony đã phải "vật lộn" với chỉ tiêu tung ra thị trường 6 triệu bộ game PS3 trước thời điểm cuối tháng 3 vừa qua (kết thúc năm ngân sách). Hãng này dự kiến sẽ công bố kết quả làm ăn của PS3 vào giữa tháng 5 tới.

Cũng trong ngày 19/4, Sony tuyên bố sẽ cắt giảm nhân lực tại bộ phận PlayStation châu Âu nhằm tái cơ cấu lại tập đoàn này.

Thứ Sáu, 20/04/2007 10:41
31 👨 64
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp