Sony cải tổ sản xuất hàng điện tử

Từ ngày 1/4/2011, các bộ phận của Sony về sản xuất các mặt hàng và dịch vụ tiêu dùng, như hàng điện tử tiêu dùng, máy tính cá nhân và thiết bị chơi game, sẽ hợp nhất thành một bộ phận chung.

Bộ phận mới này của Sony sẽ do ông Kazuo Hirai, đang quản lý bộ phận các dịch vụ mạng, đứng đầu. Ông Kazuo Hirai có công tái xây dựng bộ phận kinh doanh trò chơi của Sony, mở rộng mạng lưới PlayStation Network và cho ra mắt nhiều dịch vụ mới.


Hình minh hoạ: Hành dinh Sony ở Mỹ.

Việc sản xuất các loại sản phẩm điện tử khác, trong đó có các vi mạch, pin, bảng chiếu sáng, thiết bị phát sóng, sẽ đặt dưới sự lãnh đạo của Hiroshi Yosioka, người đang đứng đầu bộ phận điện tử tiêu dùng và các hệ thống chuyên nghiệp.

Việc tái cấu trúc và sắp xếp lại ban lãnh đạo của Sony là nhằm củng cố vị thế của Tổng giám đốc điều hành kiêm Chủ tịch Hội đồng quản trị hiện hành, Hovard Stringer. Ông Hovard Stringer lãnh đạo Sony từ năm 2005 nhưng trong quá khứ từng tuyên bố sẽ rời chức vụ ngay sau khi hoàn tất cải tổ hoạt động của Công ty.

Như vậy, hiện tại, việc cất nhắc Hirai và Yosioka nghĩa là Hirai và Yoshioka đang được xem như các ứng viên vào chức vụ đứng đầu của Tập đoàn.

Thứ Bảy, 12/03/2011 11:00
31 👨 178
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp