Sony bước chân vào thị trường netbook

Hôm qua (7/7), hãng sản xuất thiết bị điện tử hàng đầu Nhật Bản - Sony đã công bố kế hoạch ra mắt netbook Vaio với giá khoảng 629USD tại thị trường Nhật Bản vào tháng 8 tới.

Như chúng ta đã biết, Netbook là một loại máy tính xách tay có giá rẻ và nhỏ hơn so với các laptop truyền thống và được trang bị một cấu hình tối thiểu có thể thực hiện được các tác vụ tính toán cơ bản cho người dùng như lướt Web và thư điện tử.

Hãng tiên phong mở đường cho phân đoạn thị trường này là Asustek (Đài Loan) vào năm 2007, rồi tiếp sau đó là các thương hiệu máy tính toàn cầu như Acer, HP và Dell.

Theo phát ngôn viên của Sony, hãng sẽ đặt chân vào phân đoạn thị trường netbook với hy vọng mẫu thiết kế của sản phẩm mới và màn hình có độ phân giải cao sẽ giúp gã khổng lồ trong lĩnh vực thiết bị điện tử tiêu dùng Nhật Bản có thể thiết lập một chỗ đứng trong phân đoạn thị trường này.

Netbook Vaio sẽ được trang bị bộ xử lý giá rẻ Atom của Intel với màn hình LCD có độ phân giải 1366x768 điểm ảnh, nét hơn so với các netbook hiện nay thường độ phân giải nhiều nhất cũng chỉ là 1024x600. Sản phẩm sẽ hoạt động trên hệ điều hành Windows XP của Microsoft như những máy tính hiện nay. Vì vậy, người dùng sẽ không lạ lẫm khi phải làm quen với một hệ điều hành mới.

Tuy nhiên, Sony từ chối tiết lộ về việc hãng sẽ bán những chiếc netbook mới này tại những thị trường nào nhưng mục đích mà hãng hướng tới là đẩy mạnh bán lẻ Vaio PC từ mốc 5,8 triệu (hiện nay) lên 6,2 triệu chiếc (tháng 3/2010).

Theo hãng nghiên cứu IDC, lượng netbook xuất xưởng trên toàn toàn cầu vào năm 2009 đã tăng hơn gấp đôi so với cách đây 1 năm lên 26,4 triệu chiếc. Điều đó càng chứng tỏ việc mở rộng sang phân đoạn netbook của Sony là nhằm kiếm thêm lợi nhuận từ thị trường mầu mỡ này.

Thứ Tư, 08/07/2009 10:10
31 👨 151
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp