Sony Bravia V550A nhiều cải tiến

V550A là dòng LCD hạng trung của Sony nhưng vẫn hỗ trợ khá nhiều tính năng so với các đời khác cùng hạng.

Sony đã hào phóng nâng cấp bộ xử lý hình ảnh của màn hình này lên phiên bản mới nhất Bravia Engine 3 tăng cường chất lượng hình ảnh hơn.

Ở vị trí chỉ là một LCD tầm trung và thiết kế không có gì đột phá, nhưng V550A vẫn rất hấp dẫn. TV có hình dáng chắc chắn, lớp viền đen mảnh cộng thêm với một dải trong suốt phía cạnh dưới màn hình khiến cho máy trông khá bắt mắt.

Model Sony Bravia KLV-40V550A. Ảnh: Cnet.

Ấn tượng đầu tiên khi truy cập vào hệ thống menu là sự đa dạng các tính năng tùy chỉnh hình ảnh, trong đó phải kể đến bộ xử lý tăng cường màu Live Color, tăng cường mức độ đen và hai mạch giảm nhiễu khác nhau.

Bên cạnh đó là một số tính năng cải thiện hình ảnh khác mà quan trọng nhất là bộ xử lý hình ảnh Bravia Engine 3. Theo Sony, bộ xử lý mới này được cải tiến một cách đáng kể so với các đời Bravia trước đây. Thiết kế mới giúp cải thiện mọi tính năng, từ mức độ đen và màu tới xử lý chuyển động, tăng độ nét và giảm nhiễu. Chỉ có một điều thất vọng nhất là LCD này thiếu tính năng quét hình 100 Hz như ở phiên bản W550A.

Tuy nhiên, không vì thế mà V550A bị ảnh hưởng tới chất lượng hình ảnh. Ấn tượng ban đầu cho thấy màn hình hiển thị khá hoàn hảo. Màu sắc rực rỡ với phổ rộng, hiển thị tông màu và pha trộn hợp lý. Màn hình cũng hiển thị mức độ đen rất tốt so với tiêu chuẩn công nghệ của một màn LCD.

Độ sắc nét, chi tiết từ các nguồn HD trên V550A không có điều gì phải phàn nàn. Bộ xử lý Bravia Engine 3 cho phép nâng cấp các nội dung SD lên độ phân giải HD mà vẫn giữ được độ sáng sủa và chính xác màu ấn tượng. Hệ thống âm thanh phù hợp với chất lượng hình ảnh, mang lại cảm giác khá chắc chắn.

Khi xem lâu thì KLV-40V550A bắt đầu xuất hiện một số nhược điểm như các vùng xám ở các góc màn hình. Tuy nhiên, đây là nhược điểm cố hữu trên các màn LCD do ánh sáng nền không ổn định. Công bằng mà nói thì các đám xám này khá mờ nhạt và người xem chỉ có thể nhận ra trong những cảnh tối, nhất là khi màn này được đặt ở chế độ ánh sáng nền rất thấp.

Một vấn đề nhỏ nữa là màn hình xuất hiện vệt mờ trong các cảnh hành động do không đạt tốc độ quét 100 Hz. Tuy nhiên, lỗi này quả là không đáng kể.

Dòng Bravia V550A tại Việt Nam có 4 kích thước. Bản 52 inch giá gần 60 triệu đồng, 46 inch 36,9 triệu, 40 inch 22,9 triệu còn 32 inch 16,5 triệu và có 3 màu.

Thứ Tư, 12/08/2009 11:34
31 👨 259
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp