Sony Bravia KDL-46WE5 hiện đại

Với cấu hình khá khủng, model mới nhất năm 2009 Bravia KDL-46WE5 không chỉ nhiều tính năng mà còn rất thân thiện môi trường.

Tiết kiệm điện năng đang là mối quan tâm hàng đầu của các hãng sản xuất LCD trong bối cảnh kinh tế vẫn tiếp tục đi xuống. Sony cũng không phải là ngoại lệ khi công bố phiên bản LCD 46 inch mới nhất năm 2009, KDL-46WE5, với mức tiêu thụ chỉ 140 Watt ở chế độ thường và 0,2 Watt ở chế độ standby.

Mức tiêu thụ này giảm hơn một nửa so với model tiền nhiệm KDL-46W4500 với mức tiêu thụ khủng tới 282W. Bí quyết của mức siêu tiết kiệm ở model mới nằm ở hệ thống đèn nền tối ưu hơn, chíp cảm biến tiết kiệm năng lượng kép và một số thủ thuật truyền thống khác.

Sony Bravia KDL-46WE5. Ảnh: Cnet.


Không đi theo công nghệ LED, để giải quyết vấn đề tiết kiệm năng lượng, Sony giới thiệu hệ thống ống đèn huỳnh quang catốt nóng siêu nhỏ HCFL (hot cathode fluorescent lamp) đầu tiên trên thế giới, cho phép tấm nền LCD sử dụng hệ thống này chỉ tiêu tốn khoảng 60% năng lượng so với các ống huỳnh quang catốt lạnh (CCFL) truyền thống khác, trong khi vẫn đảm bảo độ sáng tương đương. Hệ thống này lại được kết hợp với cảm biến hiện diện tự tắt màn hình khi không có người xem và một cảm biến ánh sáng xung quanh khác, có nhiệm vụ đảm bảo tối ưu hóa độ sáng theo điều kiện phòng nhằm giảm mức tiêu thụ năng lượng thấp nhất. Thêm vào đó, một công tắc ngắt nguồn cũng được tích hợp giúp người xem có thể ngắt hoàn toàn điện vào màn hình mà không cần phải rút dây.

Tuy nhiên, không vì mục tiêu tiết kiệm điện mà Sony lại chịu hy sinh cấu hình. KDL-46WE5 vẫn sở hữu những thông số kỹ thuật khá ấn tượng, như độ phân giải Full HD, độ tương phản động 100.000:1 (gốc 3.000:1) và góc nhìn lên tới 178 độ. Các LCD series WE5- sẽ đều được trang bị bộ xử lý hình ảnh Bravia Engine 3 và tính năng Motionflow tăng tốc 100 Hz lên gấp đôi. Mặc dù tính năng này cũng đã bị Sony thay thế bằng phiên bản 200 Hz, nhưng ở model mới nó vẫn đóng rất tốt vai trò của mình trong việc giảm giật hình khi xem các cảnh tốc độ.

Một thế mạnh nữa của KDL-46WE5 là khả năng kết nối. Phiên bản này được trang bị "hàng tá" tính năng hỗ trợ multimedia, như khả năng xem ảnh JPEG và cả ảnh RAW, nghe nhạc MP3 và xem phim MPEG-1 qua USB. Nhờ khả năng tương thích chuẩn kết nối gia dụng DLNA, KDL-46WE5 còn có thể hỗ trợ xem ảnh, nghe nhạc MP3 và cả dạng PCM (định dạng của CD), xem phim AVCHD hay HDV (từ đầu băng DV) và MPEG-2 qua đường Ethernet hay mạng nội bộ. Nếu có sóng truyền hình kỹ thuật số, KDL-46WE5 cũng sẽ sẵn sàng với một đầu bắt sóng DVB-T và giải mã MPEG-4 tích hợp sẵn. Hệ thống xuất âm thanh Dolby Digital Surround cũng được tích hợp và kết nối bên ngoài thông qua ngõ số hoặc quang.

Sony lại bố trí các đầu cắm cáp mạng ở bên sườn. Ảnh: Nowetrendy.


Như hầu hết các đối thủ khác, KDL-46WE5 cũng chỉ có một cổng ăngten dùng chung cho cả tín hiệu số và tương tự, vì thế nếu muốn chuyển đổi giữa hai dạng truyền hình, người dùng phải chuyển đổi luôn cả đầu cắm cáp. Thêm vào đó, Sony lại bố trí đầu cắm cáp mạng ở bên sườn khiến cho việc bố trí dây nhợ không được hợp lý lắm.

Xét về mặt tổng thể, Bravia KDL-46WE5 là một màn hình tiết kiệm điện thế hệ mới khá ấn tượng với nhiều tính năng. Vấn đề bây giờ là liệu giá cả của model này có hợp lý với tính năng mà nó mang lại hay không khi Sony chính thức đưa ra thị trường khoảng giữa tháng 6 tới.

Thứ Hai, 20/04/2009 09:08
31 👨 223
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp