Sony Bravia KDL-32V5500 – đủ tầm chất lượng

Màn LCD 32 inch của Sony có chất lượng vừa đủ xuất sắc và một thiết kế hoài cổ với loa lộ thiên rời.

Mặc dù cũng được phủ lớp sơn bóng bẩy nhưng KDL-32V5500 mang nặng tính thực dụng hơn là vẻ sành điệu vốn có trong các thiết kế của Sony, nhất là dải loa chạy dài dưới cạnh đáy. Thiết kế loa lộ thiên này cũng khá ăn khớp với vẻ ngoài của màn hình nhưng lại mang hơi hướng cổ điển trong xu thế loa ẩn hiện nay.

Với cổng USB, màn KDL-32V5500 hỗ trợ chơi các file đa phương tiện từ ổ cứng gắn ngoài, nhưng cũng chỉ giới hạn trong một số định dạng quen thuộc như ảnh thì chỉ hỗ trợ JPEG, nhạc MP3 và PCM, còn video thì có các định dạng MPEG-2 PS, MPEG-2 TS, AVCHD và DivX. Bên cạnh đó là cổng mạng Ethernet để khai thác các tài nguyên trong PC qua mạng gia đình DLNA.


Sony Bravia V5500 mang nặng tính thực dụng. (Ảnh: Cnet).

Ngoài ra, KDL-32V5500 cũng có cấu hình tương tự như các màn HD khác như tấm nền Full HD, 4 cổng HDMI, 2 cổng component, 3 cổng composit, cổng PC và cổng âm thanh số.

Chơi các nội dung Full-HD từ đĩa Blu-ray luôn thể hiện chất lượng hoàn hảo nhất với độ tái tạo màu rất chính xác. Tuy nhiên, đây đó thi thoảng vẫn có những nhược điểm về hiển thị như ánh sáng nền đôi lúc để lại vết ở góc dưới màn hình dù ở khoảng cách xem trung bình khó nhận ra điều này. Mức độ đen dù hiển thị tốt nhưng vẫn cần cải tiến để đạt độ sâu hơn. Còn lại, về tổng thể, khó có thể chê trách về chất lượng hiển thị của màn này, nhất là các nội dung 1080p.


Cấu hình của V5500 tương tự các TV HD khác. (Ảnh: Sony).

Còn ở nội dung độ phân giải chuẩn, chất lượng dù chưa đạt đến mức hoàn hảo nhưng vẫn thuộc hàng cao với nhiễu và hiệu ứng giả tạo được kiểm soát ở mức tối thiểu.

Theo trang công nghệ Cnet, Sony Bravia KDL-32V5500 thể hiện đúng tầm phân khúc của nó với chất lượng hình ảnh và giá thành đủ hợp lý dù chưa thật nổi bật khi chỉ hỗ trợ vừa đủ các nhu cầu thông dụng của người xem.

Thứ Hai, 25/01/2010 16:50
31 👨 288
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp