Sony bị buộc phải hoàn tiền khách hàng vì quảng cáo sai sự thật

Trong tình cảnh khó khăn hiện nay, máy chơi game là điểm sáng duy nhất của Sony. Tuy vậy, mảng sản xuất máy chơi game của tập đoàn Nhật Bản vừa gặp một trục trặc lớn: Sony vừa phải trả tiền bãi miễn cho khiếu nại của Ủy ban Thương mại Hoa Kỳ (FTC) về việc quảng cáo sai sự thật với PS3 và PS Vita.

Sony bị buộc phải hoàn tiền khách hàng vì quảng cáo sai sự thật
Máy chơi game PlayStation Vita của Sony

Cáo buộc của FTC cho biết "Sony đã khẳng định rằng người dùng PS Vita (máy chơi game cầm tay thế hệ mới nhất của Sony) có thể tạm dừng bất kỳ trò chơi nào trên PlayStation 3 và sau đó tiếp tục chơi từ PS Vita. Tuy vậy, tính năng này chỉ được cung cấp cho một vài game thủ PS3 và khả năng tạm dừng & lưu game trong các quảng cáo của Sony cũng không đồng nhất giữa các game". FTC cũng đã lên tiếng chỉ trích Sony đã thổi phồng khả năng chơi game từ xa (chơi game PS3 trên PS Vita) vốn chỉ được cung cấp trên một lượng game quá ít ỏi. Công ty Nhật Bản thậm chí còn bị cáo buộc quảng cáo sai sự thật rằng người dùng Vita có thể chơi game nhiều người chơi (multiplayer) qua 3G.

Ngoài ra, Ủy ban này còn khẳng định một công ty quảng cáo có tên Deutsch LA đã thực hiện các hành vi quảng cáo không trung thực: nhân viên của công ty này (vốn được thuê để quảng cáo cho sự kiện PS Vita ra mắt) đã được yêu cầu đăng tải các nội dung quảng bá Vita lên Twitter mà không hề tiết lộ mối quan hệ của họ với Sony.

Sony bị buộc phải hoàn tiền khách hàng vì quảng cáo sai sự thật
Với sự trỗi dậy mạnh mẽ của smartphone, Vita không thành công như PS Portable

Jessica Rich, giám đốc của Phòng Bảo vệ Người tiêu dùng trực thuộc FTC cho biết: "Khi chúng ta tiến vào mùa mua sắm lớn nhất năm, các công ty cần phải ghi nhớ rằng họ có đưa ra một vài lời hứa với người tiêu dùng – và Sony đã đưa ra những lời hứa về ‘các tính năng thay đổi cuộc chơi' trên PS Vita. Họ phải thực hiện các lời hứa đó".

Trong khuôn khổ của thỏa thuận nộp phạt (không đưa ra tòa án) lần này, Sony sẽ bị cấm không được đưa ra những lời khẳng định nói trên trong tương lai. Thỏa thuận này cũng yêu cầu Sony phải trả lại cho người dùng 25 USD tiền mặt hoặc tặng khoản tín dụng 50 USD cho các dịch vụ hoặc game nhất định. Sony sẽ có trách nhiệm gửi mail thông báo tới những người đã bị ảnh hưởng. Đối tượng người dùng được hoàn trả chỉ bao gồm những người đã mua Vita trước ngày 1/6/2012.

Khi tuyên bố về thỏa thuận này, bà Rich cho biết: "FTC sẽ hành động không nhân nhượng dựa trên quyền lợi của người dùng mỗi khi các công ty hoặc các nhà quảng cáo đưa ra các tuyên bố sai sự thật".

Thứ Sáu, 28/11/2014 08:16
31 👨 150
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp