Sony 'bảo vệ' PS3 khỏi giới hacker

Hãng điện tử của Nhật đã gửi đơn kiện lên tòa án Mỹ cáo buộc các hacker bẻ khóa (jailbreak) PS3, vi phạm nhiều đạo luật của liên bang.

Sony Computer Entertainment America mới đây đã phải nộp đơn kiện lên tòa án Bắc California (Mỹ) để bảo vệ mẫu máy chơi game PlayStation 3 của mình trước việc bị giới hacker liên tục thực hiện các hành động "bẻ khóa" thời gian gần đây. Đơn kiện lần này của Sony hướng tới George Hotz (GeoHot), Sven Peter, Hector Martin Cantero và các nhóm bẻ khóa còn lại đã và đang thực hiện hành động can thiệp vào cấu trúc phần cứng và mềm của PS3.


Phương thức bẻ khóa PS3 được hacker GeoHot chia sẻ trên mạng. Ảnh: Engadget.

Trong đó, GeoHot là nhân vật đáng chú ý nhất, người vốn nổi tiếng nhờ vào các phần mềm jailbreak dòng máy iPhone, iPod và iPad của Apple. Mới đây, GeoHot đã chia sẻ rộng rãi với cộng đồng mạng một phương thức đột nhập vào cấu trúc phần mềm PS3 mang tên "PS3 root key". Phương pháp này giúp cho người chơi dễ dàng qua mắt hệ thống quản lý của PS3 để có thể chơi được các trò chơi "lậu", không có bản quyền. Cách thức này được cho là đơn giản và hoàn hảo hơn phương pháp sử dụng USB PSJailbreak.

Đáp trả lại các hành động được Sony coi là bất hợp pháp đó, đơn kiện của hãng điện tử tới từ Nhật đã cáo buộc GeoHot và các hacker là các tội phạm công nghệ. Họ là những người đã vi phạm và lạm dụng đạo luật Computer Fraud and Abuse Act của liên bang, cho phép truy cập các thiết bị điện tử một cách bất hợp pháp. Sony cũng cho biết họ sẽ kiện những người này đã phi phạm luật bản quyền khi cho phép, giúp đỡ người dùng có thể sử dụng các phần mềm, sản phẩm công nghệ lậu, không có bản quyền. Đơn kiện của hãng điện tử tới từ Nhật còn trích dẫn một loạt các điều luật khác.


Đơn kiện của Sony tới tòa án tại Mỹ. Ảnh: Engadget.

Trong khi đang chờ sự can thiệp tới từ luật pháp, thời gian tới Sony có thể sử dụng hình thức loại bỏ các thành viên của mạng PlayStation Network nếu như họ sử dụng máy PS3 đã Jailbreak, giúp hạn chế phần nào việc người chơi sử dụng game lậu và can thiệp vào máy chơi game của họ.

Thứ Bảy, 15/01/2011 08:58
31 👨 199
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp