Sonnet công bố dòng ổ lưu trữ Thunderbolt

Hôm 11/4/2011, hãng Sonnet Technologies công bố loạt sản phẩm lưu trữ mới, tận dụng sức mạnh của công nghệ kết nối Thunderbolt.


Ảnh mang tính minh họa. (Nguồn Engadget)

Chỉ hơn 1 tháng sau khi Apple trình làng sản phẩm đầu tiên sử dụng công nghệ Thunderbolt mới của Intel, các hãng sản xuất thiết bị ngoại vi đã cùng nhau tham gia vào lĩnh vực mới này.

Dẫn đầu loạt sản phẩm mới của Sonnet là dòng sản phẩm hệ thống lưu trữ Fusion. Thiết bị Fusion F2TBR là ổ lưu trữ SSD (solid-state drive) di động, trang bị 2 cổng giao tiếp Thunderbolt, cho phép người dùng kết nối lên đến 6 thiết bị vào 1 cổng duy nhất trên MTXT MacBook Pro. Hai thiết bị khác là Fusion E400TBR5Fusion D800TBR5, lần lượt là các hệ thống lưu trữ RAID 5 có 4 và 8 ổ lưu trữ, và cả hai thiết bị đều có 2 cổng Thunderbolt. Thiết bị D800TBR5 thích hợp cho các đạo diễn video chuyên nghiệp và có thời gian bảo hành 5 năm.

Sonnet cũng công bố thiết bị Echo Express PCIe 2.0 Expansion Chassis, trang bị 2 cổng Thunderbolt, cho phép người dùng kết nối các loại card PCI Express 2.0 hiệu năng cao, như card bắt hình video chuyên nghiệp, card 8GB Fibre Channel, card Ethernet 10GB và các loại card điều khiển RAID vào máy tính của họ.

Hai thiết bị chuyển đổi mới cũng được hãng Sonnet công bố dịp này. Allegro FW800 Thunderbolt Adapter cho phép người dùng kết nối các thiết bị FireWire 800 vào MTXT MacBook của họ. Trong khi Presto Gigabit Ethernet Thunderbolt Adapter cho phép người dùng sử dụng kết nối mạng Gigabit Ethernet qua cổng Thunderbolt.

Thunderbolt (trước đây được gọi là Light Peak) là một công nghệ kết nối thiết bị ngoại vi mới, được Intel và Apple hợp tác phát triển, có thể kết hợp dữ liệu, video, âm thanh và nguồn điện vào một kết nối duy nhất. Sonnet cho biết, các thiết bị Thunderbolt mới của họ sẽ có mặt trên thị trường vào mùa hè năm nay, giá các sản phẩm hiện chưa được công bố.

Thứ Năm, 14/04/2011 11:59
31 👨 169
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp