SONICable - Cáp sạc smartphone qua máy tính

Sạc thiết bị thông qua cổng USB trên máy tính thường cho tốc độ chậm hơn so với khi ta sạc bằng ổ cắm điện thông thường. Lý do đến từ việc cáp sạc phải gánh vác hai nhiệm vụ: đồng bộ dữ liệu và sạc pin. Chính vì lý do này, một nhóm các nhà phát minh đến từ Mỹ đã cho ra đời SONICable - cáp sạc thông minh giúp tăng hiệu suất sạc pin cho smartphone qua laptop đạt mức 100%.

​SONICable về hình dạng thì nó cũng khá giống những dây cáp hiện nay trên thị trường, tuy nhiên điểm khác biệt đó là nó có công tắc ở phần giữa của dây. Với công tắc này, khi bạn gạc sang cần ON, lúc này SONICable sẽ đưa lượng điện từ máy tính vào thiết bị với hiệu suất tối đa, và theo các nhà phát minh thì nó sẽ cho tốc độ sạc nhanh hơn gấp 2 lần so với những cáp sạc hiện nay. Tốc độ nhanh này là do SONICable sẽ tập trung toàn bộ vào việc sạc, nó không quan tâm đến việc đồng bộ dữ liệu nữa.

Trong trường hợp bạn không gạc cần ON sang, SONICable sẽ lại là những dây cáp thông thường khác, vừa sạc vừa đồng bộ dữ liệu. Chính vì vậy, SONICable nhắc nhở người dùng hãy hoàn tất việc đồng bộ, sau đó rồi mới gạc cần ON sang.

Cáp sạc Sonicable

Với nguồn điện thông thường, SONICable vẫn chỉ là một dây cáp bình thường, lúc này thì có vẻ như công tắc ở giữa không còn đóng vai trò gì nữa. Khá đáng tiếc là SONICable không giải thích rõ hơn cho chúng ta về vấn đền này, tuy nhiên nhiều khả năng công tắc ở giữa chỉ phát huy tác dụng khi ta sạc smartphone qua máy tính.

cáp sạc Sonicable

Hiện tại thì SONICable đang là dự án gây quỹ trên trang Indiegogo, nó đã thành công với số tiền ủng hộ đã là hơn 13.000 USD (mục tiêu chỉ là 10.000$ ). Vẫn còn 41 ngày nữa, vì vậy chắc chắn SONICable sẽ được hiện thực hoá và bán ra ngoài thị trường. Những ai muốn mua SONICable với giá ưu đãi thì ngay từ bây giờ hãy đặt nó qua trang Indiegogo, giá là 27$ + 6$ tiền ship hàng ngoài nước Mỹ. Thời gian giao hàng là vào tháng 3 năm nay.

Một số đặc điểm khác của cáp sạc SONICable

  • Có hai phiên bản: microUSB và Lightning ( có chứng chỉ MFI từ Apple )
  • Đầu USB là hai mặt: tức là bạn có thể gắm nó vào ổ mà không cần biết có thuận chiều hay không
  • Đầu hai cổng kết nối được làm bằng nhôm
  • Phần dây cáp với chất liệu nylon - chống nước và cho độ bền cao
  • Độ dài: 1,2m
  • 6 màu: xám, đen, hồng, vàng, xanh trắng, xanh
Thứ Tư, 05/04/2017 09:20
31 👨 226
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp