Sonic công bố công nghệ chống sao chép video mới

Hãng Sonic Solutions vừa công bố công nghệ chống copy mới nhằm ngăn chặn nạn sao chép trái phép các bộ phim được download từ trên mạng Internet rồi ghi vào đĩa DVD.

Công nghệ chống sao chép Qflix của Sonic sẽ được cung cấp cho các hãng ghi video số và các hãng sản xuất máy tính vào nửa đầu năm nay. Sonic cũng dự kiến sẽ ra mắt chương trình cấp phép và chứng nhận riêng để chèn logo Qflix vào các thiết bị, đĩa và các dịch vụ download hỗ trợ công nghệ này.

Hiện nay, các bộ phim DVD trọn vẹn được cung cấp trên Web rất hiếm bởi Hollywood lo ngại vấn đề sao chép trái phép. Tuy nhiên, lo ngại này có thể được giải quyết bằng công nghệ mới của Sonic.

Theo phó chủ tịch cao cấp của Sonic, Jim Taylor, công nghệ mới sẽ cung cấp khả năng bảo vệ tương tự như đối với các kho bán đĩa phim trực tuyến hiện nay. Việc ghi các đĩa phim DVD cũng áp dụng cùng công nghệ CSS - phương pháp mã hoá thường dùng cho các sản phẩm video thương mại.

Hiện các hãng đã đồng ý cấp phép cho công nghệ Qflix của Sonic bao gồm: nhà sản xuất đĩa DVD Plextor, Mitsubishi Kagaku Media (MKM)/Verbatim; kiosk phim Lucidiom và Polar Frog Digital; dịch vụ phim trực tuyến Movielink, và nhiều hãng khác.

Sonic dự kiến sẽ trình diễn công nghệ Qflix tại Hội chợ điện tử tiêu dùng CES tại Las Vegas sắp tới.

Thứ Sáu, 05/01/2007 16:04
31 👨 141
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp