Son chẻ là gì?

Son chẻ là gì mà được nhiều bạn trẻ trên Facebook nhắc tới vậy? Cùng đọc bài viết dưới đây để biết son chẻ là gì, son chẻ là gì trên Facebook nhé.

Son chẻ là gì?

Son chẻ là gì?

Khi đọc tới từ này, chắc chắn nhiều bạn sẽ cho rằng “son chẻ” là từ viết sai chính tả của từ “son trẻ” , được dùng khi nói đến thời còn trẻ và không phải bận bịu việc gia đình, con cái.

Nhưng không phải vậy. Thực tế, từ “son chẻ” trên Facebook là từ đúng chính tả, được các bạn trẻ cố tình sử dụng như vậy với ý nghĩa cực độc đáo và mới lạ.

Chúng ta biết rằng, do tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp mà nhiều gia đình có người phải đi cách ly khiến chồng xa con, vợ xa chồng, những người yêu nhau phải tạm tách xa…

Và các bạn trẻ đã sáng tạo ra từ “son chẻ” như một tiếng lóng.

Son chẻ có nghĩa đen là cây son chẻ đôi, không thể dùng được nữa.

Son chẻ có nghĩa bóng là sự chia cách, chia xa, chia đôi được sử dụng để nói về sự tạm xa cách của những người trong 1 gia đình, của những người yêu nhau do dịch bệnh.

Ngoài từ son chẻ thì các bạn trẻ còn sử dụng cụm từ "ngô ít hạt" với ý nghĩa chúng ta phải nghiêm túc thực hiện giãn cách xã hội để mau chóng đẩy lùi dịch bệnh.

Hy vọng qua bài viết trên, các bạn đã hiểu ý nghĩa của từ “son chẻ” đang được sử dụng rộng rãi trên Facebook.

Hiện nay các bạn trẻ rất sáng tạo và thường tạo ra những từ ngữ mới lạ, độc đáo mà nếu không thường xuyên theo dõi, bạn rất dễ trở thành người “tối cổ” trên Internet. Để hiểu hơn về giới trẻ cũng như “từ điển” của họ, mời các bạn truy cập vào mục “Là gì” của Quantrimang.com nhé.

Thứ Ba, 17/08/2021 16:48
1,52 👨 10.767
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Là gì?