Solar Surge - Bộ sạc năng lượng mặt trời cho iPhone

Với một màn hình cảm ứng cỡ lớn, nhiều ứng dụng ngốn pin thì chiếc pin đi theo máy của iPhone là không đủ thỏa mãn nhiều người dùng điện thoại với tần suất nhiều, nếu dùng liên tục thì bộ pin đó chỉ đủ đáp ứng trong khoảng 1 ngày. Giải pháp pin thay thế đã được dùng, nhiền bộ pin phụ gắn sau lưng iPhone đã giúp tăng thời gian sử dụng máy. Một trong những giải pháp khá hữu dụng đó là dùng bộ pin phụ mang tên Solar Surge. Bộ pin này không những giúp tăng thời gian sử dụng iPhone mà còn dùng nguồn năng lượng sạch, năng lượng từ mặt trời.

Những chiếc bao da với chức năng sạc điện Solar Surge không phải là mới, nó đã có từ tháng 9, tuy nhiên vừa rồi thì phiên bản dành cho 3G, 3GS và iPod Touch G2 mới được ra mắt. Cơ bản nó vẫn như chiếc bao da cũ, vỏ ngoài là cao su mềm vừa có chức năng bảo vệ mặt sau máy, vừa là bộ pin phụ, nó không quá dày để khiến người dùng cảm thấy khó chịu khi cầm máy với bao da.

Toàn bộ mặt ngoài của tấm bao da này là các tấm để thu năng lượng từ mặt trời, nguồn năng lượng sau đó sẽ được chuyển vào pin dự trữ. Nếu pin mặc định của iPhone đang đầy thì nguồn năng lượng đó sẽ được tích trữ lại và dùng sau này, người dùng có thể dễ dàng chuyển giữa hai nguồn năng lượng này, hoặc là dùng pin theo máy, hoặc là dùng pin phụ. Điểm đặc biệt của bao da 2 chức năng này là nó rất "thông minh", cảm biến bên ngoài sẽ theo dõi nguồn năng lượng, nếu có đủ nguồn năng lượng từ mặt trời thì việc sạc mới được diễn ra, một cảm biến sẽ tự ngắt việc sạc khi pin đã đầy để tránh chai pin. Khi mà pin đã hết và không có nguồn năng lượng mặt trời đủ để sạc thì việc sạc có thể diễn ra thông qua cổng USB 2.0, nhà sản xuất gắn sẵn một đèn báo LED để hiển thị trạng thái pin, khi pin hết thì đèn sẽ báo cho chủ nhân biết để sạc lại pin.

Tấm pin dự phòng này nếu được sạc dưới ánh sáng mặt trời trong khoảng 2 tiếng thì năng lượng sẽ đủ cho việc đàm thoại trên sóng 3G khoảng 30 phút liên tục và khoảng 1 tiếng nếu trên sóng 2G. Solar Surge có dung lượng 1500mAh, nó được bán với mức giá 70USD.

Thứ Bảy, 19/12/2009 09:11
31 👨 636
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp