Soi từng chi tiết của siêu phẩm iPhone 5

iPhone thế hệ mới đã chính thức ra mắt. Apple đặt tên cho smartphone thế hệ thứ 6 của mình tên gọi iPhone 5.

Với độ dày 7 mm và khối lượng 112g, đây là chiếc iPhone mỏng nhất và nhẹ nhất từ trước tới nay của Apple. iPhone 5 được cấu tạo hoàn toàn bằng kính và nhôm. Cụ thể, iPhone 5 có bề dày 7,6mm, nặng 112g (so với iPhone 4S thì iPhone 5 mỏng hơn 18% và nhẹ hơn 20%).

Soi từng chi tiết của siêu phẩm iPhone 5

Màn hình chủ của iPhone 5 có thể bổ sung thêm một hàng biểu tượng ứng dụng. Tất cả các phần mềm của Apple đã được cập nhật cho màn hình có kích cỡ và độ phân giải mới, trong khi các ứng dụng của hãng thứ ba sẽ được hiển thị ở chế độ letterbox (có hai dải đen phía trên và phía dưới) khi cần thiết trước khi các nhà phát triển cập nhật phiên bản ứng dụng mới.

Soi từng chi tiết của siêu phẩm iPhone 5

Soi từng chi tiết của siêu phẩm iPhone 5

Đúng như một số tin đồn, màn hình của iPhone 5 sử dụng công nghệ màn hình cảm ứng in-cell, tích hợp các cảm biến cảm ứng ngay trong màn hình. Điều này sẽ giúp màn hình mỏng hơn, theo quảng cáo của Apple thì iPhone 5 có “màn hình chuẩn xác nhất trong ngành công nghiệp”.

Soi từng chi tiết của siêu phẩm iPhone 5

iPhone 5 cũng hỗ trợ kết nối LTEHSPA+, DC-HSDPA và WiFi 5Ghz. Apple đánh giá pin của thiết bị sẽ đủ dùng cho 8 giờ lướt web trên mạng LTE hoặc 3G, 8 giờ đàm thoại 3G và 225 giờ ở chế độ chờ (standby).

iPhone 5 đã được Apple nâng cấp lên vi xử lý A6 SoC. Theo quảng cáo của Apple, A6 SoC sẽ tăng gấp đôi hiệu suất CPU và tăng gấp đôi tốc độ xử lý đồ họa.

Soi từng chi tiết của siêu phẩm iPhone 5

iPhone 5 sở hữu camera 8 chấm với khẩu độ f/2.4 và bộ lọc hồng ngoại lai (hybrid IR filter), hứa hẹn sẽ cải thiện hiệu quả chụp ảnh trong điều kiện thiếu sáng và tốc độ chụp nhanh hơn 40%. Máy ảnh iPhone 5 còn trang bị cảm biến chiếu sáng hậu (backside-illuminated). Để bắt kịp các đối thủ, Apple cũng bổ sung thêm chế độ chụp toàn cảnh cho phần mềm camera của mình.

Giống như công nghệ ImageSense của HTC, camera 5 chấm của iPhone sẽ cho phép chụp ảnh trong lúc quay phim với độ phân giải 1080p. Camera FaceTime cũng được nâng cấp với khả năng ghi hình HD 720p và người dùng đã có thể tận dụng FaceTime trên mạng 3G (miễn là nhà mạng có hỗ trợ).

Soi từng chi tiết của siêu phẩm iPhone 5

Đây cũng là lần đầu tiên Apple nâng cấp dock kết nối cho iPhone. Thay vì dock 30-pin truyền thống, iPhone sử dụng dock 8-pin có tên Lightning. Dock 8-pin nhỏ hơn, có độ bền cải thiện và có thể sử dụng đảo đầu, tức là người dùng có thể cắm vào theo cả hai chiều.

Soi từng chi tiết của siêu phẩm iPhone 5

iPhone 5 sẽ có hai phiên bản màu là đen và trắng. Giá bán tại Mỹ sẽ là 199 USD cho phiên bản 16GB kèm hợp đồng 2 năm, 299 USD phiên bản 32 GB và 399 USD phiên bản 64GB.

Apple sẽ nhận đơn đặt hàng trước iPhone 5 từ ngày 14/09 và phát hành sản phẩm từ ngày 21/09. Những quốc gia đầu tiên mà iPhone 5 “đặt chân” đến sẽ là Mỹ, Anh, Canada, Pháp, Đức, Australia, Nhật, Hồng Kông và Singapore. Các nước khác sẽ có khả năng được cập nhật sản phẩm mới từ 28/9/2012 trở đi.

Thứ Năm, 13/09/2012 08:50
31 👨 2.034
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp