Sốc với hình ảnh tiều tụy của Steve Jobs

Hình ảnh mới nhất của Steve Jobs sau khi tuyên bố từ bỏ chức vụ CEO của Apple đã khiến những ai yêu mến ông lẫn giới công nghệ đã phải giật mình và lo lắng cho sức khỏe của Jobs.

Hình ảnh mới nhất chụp được chỉ 2 ngày sau khi Steve Jobs tuyên bố rút lui tại Apple. Với thân hình “da bọc xương” và gương mặt hốc hác, mọi người đã hiểu ra lý do tại sao Steve Jobs phải rút lui khỏi công việc.

Không chỉ vậy, giới công nghệ đã bày tỏ sự lo lắng đối với sức khỏe của Jobs.

Sốc với hình ảnh tiều tụy của Steve Jobs
Hình ảnh mới nhất Steve Jobs cho thấy sự mệt mỏi và tiều tụy của ông

Vấn đề sức khỏe luôn là trở ngại lớn nhất đối với Steve Jobs. Hiện ông đang phải chống chọi với căn bệnh ung thư tuyến tụy, mặc dù đã tiến hành phẫu thuật cách đây 2 năm.

Trong 1 động thái liên quan, hãng phim hoạt hình Next Media Animation (NMA) của Đài Loan nhân sự kiện Steve Jobs từ chức đã làm nên đoạn phim hoạt hình dài 2 phút về cuộc đời và sự nghiệp của ông.

NMA đã khắc họa các sự kiện nổi bật của Steve Jobs theo 1 phong cách khá độc đáo và vui nhộn, từ thời điểm ông đang làm việc bán thời gian trong vườn táo, thử nghiệm ma túy tổng hợp LSD (là việc làm mà Steve Jobs cho rằng là 1 trong 3 việc làm có tính chất quan trọng nhất trong cuộc đời ông). NMA đã hài hước cho rằng từ những ảo giác khi Jobs sử dụng ma túy tổng hợp đã tạo ý tưởng cho ông tạo nên Apple.

Sự kiện tiếp theo được NMA đề cập đó là Steve Jobs cùng nhà đồng sáng lập Steve Wozniak “thai nghén” ra chiếc máy tính Macintosh đầu tiên, tạo nên “cuộc cách mạng” cho máy tính cá nhân.

Tuy nhiên, thành công của Jobs không được kéo dài với sự xuất hiện của John Sculley, chính là người mà Jobs đã lôi kéo để trở thành CEO của Apple. Với sự bất đồng của Sculley và Jobs, Jobs đã bị “tống khứ” khỏi Apple.

Sau đó, với việc mua lại Pixar và bán lại cho Disney, Jobs đã nhanh chóng thu được những khoản tiền khổng lồ.

Quay trở lại Apple, Jobs đã phải tham gia cuộc chiến chống lại Bill Gates (dưới biểu tượng của một nhân vật phản diện). Tuy nhiên, sau khi chiến thắng Gates, Jobs đã đi theo con đường của Bill Gates để trở thành 1 kẻ phản diện.

Đoạn phim cũng nhắc đến sự kiện Jobs phải thực hiện ca ghép gan cũng như phẫu thuật để điều trị ung thư tuyến tụy.

Sự kiện cuối cùng được nhắc đến trong đoạn phim hoạt hình của NMA đó là sự xuất hiện và trỗi dậy của Android. Tuy nhiên, cùng với sự trợ giúp của Tim Cook, người vừa thay thế Jobs trên vai trò CEO của Apple, Jobs vẫn là người chiến thắng.

Xem video đoạn phim hoạt hình ngắn về cuộc đời và sự nghiệp của Steve Jobs:

NMA là hãng phim hoạt hình nổi tiếng với các bộ phim ngắn liên quan đến các sự kiện nổi bật trong làng công nghệ cũng như những sự kiện quốc tế đáng chú ý. Gần đây, khi thương vụ mua lại bộ phận di động Motorola của Google gây xôn xao, NMA cũng đã xây dựng nên 1 bộ phim hoạt hình ngắn khác nói về sự kiện này.

Thứ Hai, 29/08/2011 08:15
31 👨 836
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp