Số vốn hóa của Apple hơn cả Microsoft và Intel cộng lại

Khi thị trường đóng cửa cuối tuần trước, Apple có vốn hóa thị trường (tổng giá trị cổ phần) là 317,60 tỷ USD trong khi Microsoft đạt 201,59 tỷ USD còn Intel là 115,21 tỷ USD.

MacDailyNews là trang công nghệ đầu tiên nhận ra điều này. Dù giá trị vốn hóa không phải là trị giá thật của mỗi công ty và liên tục thay đổi, đây được coi là một trong những khoảnh khắc "ngọt ngào" đối với Steve Jobs vì cách đây tròn 13 năm (tháng 6/1998), nhà sáng lập Microsoft Bill Gates đã có một câu nhận xét nổi tiếng rằng: "Điều mà tôi không thể lý giải nổi là vì sao Steve Jobs lại cố gắng làm việc đó (quay lại trở thành CEO của Apple). Ông ấy thừa biết ông ấy không thể thắng".

Số vốn hóa của Apple hơn cả Microsoft và Intel cộng lại

Số vốn hóa của Apple hơn cả Microsoft và Intel cộng lại
Từ năm 2009, vốn hóa thị trường của Apple (màu vàng) tăng với tốc độ đáng nể. Ảnh: V3.

Những năm qua, Apple liên tiếp gặt hái những thành công với iPhone, iPod, iPad... trong khi Microsoft phải vất vả để giữ nguyên thị phần và Tổng giám đốc Steve Ballmer mới đây còn bị yêu cầu từ chức.

Intel cũng đang đối mặt với nhiều khó khăn trong việc kinh doanh chip. Trước đây, máy tính và thiết bị di động là hai "chiến tuyến" hoàn toàn khác, nhưng sự lớn mạnh của tablet (thiết bị giao thoa giữa smartphone và PC) đang làm suy giảm sức mua máy tính và Intel phải lên kế hoạch gia nhập thị trường di động, nơi các dòng chip của Qualcomm, Nvidia và một số hãng khác được phát triển trên kiến trúc ARM đang thống trị thị trường.

Thứ Hai, 06/06/2011 13:20
31 👨 131
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp